สลัดผักผลไม้ 6 สี มีดีที่ไม่อ้วน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สาวๆ ที่กำลังมอง เมนูฟิตหุ่นสวย กันอยู่ ทางนี้เลยจ้า women.mthai ขอแนะนำ สลัดผักผลไม้ ที่คุณสาวๆ หลายคนคุ้นเคยกันดีอยู่แล้ว แต่จะให้ดี คุณสาวๆ น่าจะเลือกรับประทาน ให้ครบสี ครบประโยชน์กันนะคะ เพราะคุณสาวๆ บางคน เลือกทานผัก ผลไม้เพียงแค่บางชนิด ทำให้ขาดวิตามินได้…อย่ามัวช้า ไปดูกันสิคะว่า ผักสีไหน ให้ประโยชน์อะไรกันบ้าง

…..แน่นอนเลยค่ะว่า ผักสีแรกที่จะแนะนำ ก็ต้องเป็นผักใบสีเขียวๆ ที่ไม่ว่าจะมองไปทางไหน อาหารประเภทอะไร เค้าก็จะเลือกใส่ลงไปผสมอยู่ด้วย แต่ถ้าหากเป็นผักสีเขียวที่ใส่อยู่ในสลัดแล้วล่ะก็ ขอแนะนำเป็นจะพวก ผักกาดหอม บร็อคโคลี่ กีวี่ อะโวคาโด แล้วก็แอปเปิ้ลเขียว ที่รสชาติเปรี้ยวๆ หวานๆ นี่แหละค่ะ ผัก ผลไม้สีเขียว จะอุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน แครทีนอยด์กลุ่มลูทีน ไธโอไซยาเนต และฟลาโวนอยด์ ที่จะช่วยทำให้ร่างกายของคุณสาวๆ นั้น แข็งแรง สดใสแล้วก็ไม่อ้วนด้วนล่ะค่ะ

…..ผัก ผลไม้ที่มีสีเหลือง สดใส นอกจากจะดูน่าทานแล้ว ยังมีสารที่ช่วยทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ระบบประสาท แถมยังเพิ่มภูมิคุ้มกันให้กับร่างกายของคุณสาวๆ อีกด้วย ผัก ผลไม้สีนี้ ก็มีให้เลือกทานมากมายมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็น ฟักทอง ข้าวโพด สับปะรด กล้วย หรือแม้กระทั่ง แคนตาลูปก็ใช้ได้นะคะ

…..สีม่วงเข้มๆ นี่แหละค่ะ ประโยชน์เหลือหลาย เพราะเจ้าผัก ผลไม้สีม่วงนี่แหละ จะอุดมไปด้วยสาร Anthocyanin ที่จะช่วยขจัดสารก่อมะเร็งให้กับคุณได้ แถมยังช่วยขยายหลอดเลือด และลดความเสี่ยง ของการเป็นโรคหัวใจด้วยค่ะ ถ้ารู้อย่างนี้แล้ว ไปเลือกหาซื้อมาทานกันได้เลยจ้า ผัก ผลไม้สีม่วงก็มีหลายชนิดนะคะ อย่างเช่น ลูกพรุน ลูกเกด กะหล่ำปลีสีม่วง หรือจะเป็นชมพูมะเหมี่ยวก็ดีค่ะ

…..ผัก ผลไม้สีต่อไป สีแดง แรงฤทธิ์…แน่นอนอีกแหละค่ะ สีที่คุณสาวๆ คุณน่า คุ้นตากันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ แตงโม หัวบรีทรูท เชอร์รี่ ก็นำมาผสมใส่ ในสลัดผักของคุณสาวๆ ได้ค่ะ สารอาหารที่ได้จากผัก ผลไม้สีแดงนี้ ก็คือ Cycopene ก็จะเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ที่จะช่วยต้านอนุมูลอิสระได้อย่างดีเยี่ยมเลยค่ะ

…..สีส้ม ผักผลไม้สีนี้ คุณประโยชน์ก็ได้จากสีสีนทีสดใสนี่แหละค่ะ สารเบต้าแคโรทีน ที่เราคิดว่า จะมีแค่ในผักสีเขียวอย่างเดียว ผัก ผลไม้สีส้ม ก็มีเช่นเดียวกัน ผัก ผลไม้หลักที่เห็นเป็นประจำ และทานกันอยู่บ่อยๆ อย่างแครอท มะละกอสุก ที่อุดมไปด้วยสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะช่วยต้านอนุมูลอิสระ ลดโคเรสเตอรอล แถมยังป้องกันมะเร็งให้คุณสาวๆ อีกด้วยนะคะ

…..ผักสีขาว ใครว่าไม่สำคัญ เห็นสีจืดๆ อย่างงั้น ประโยชน์เยอะนะจ๊ะ เพราะในผัก ผลไม้สีขาวเนี่ยแหละค่ะ ที่อุดมไปด้วยสาร Pectin ที่จะช่วยปรับสมดุล และลดปริมาณน้ำตาลในเส้นเลือดให้คงที่ได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้ไม่เกิดความอยากอาหารได้ดี รับลองว่า ไม่อ้วนชัวร์จ้า…

…..ผัก ผลไม้ หลากหลายสีสัน มีให้เลือกรับประทานมากมาย เลือกมาสักสีละ อย่างสองอย่าง รับรองว่า คุณสาวๆ จะได้ทั้งสีสันที่น่าทานแล้ว คุณประโยชน์ยังเพียบอีกด้วย คิดจะไดเอท อย่าลืมหันมาทานผักผลไม้กันเยอะๆ นะคะ จะได้สวยสดใส จากภายในสู่ภายนอกกันทั่วหน้าค่ะ

.
เรียบเรียบโดย women.mthai

http://women.mthai.com/women-variety/88737.html

ความเห็น

สวัสดีค่ะ คุณbeauten - เมนูน่าทานดีนะคะ ปรกติอาหารทุกมื้อที่ทานจะมีผักตลอด ชอบทานผักมากๆ อ่านจากเน็ทมาเขาบอกว่าคนเลือดกรุ๊ปบีจะชอบทานผัก / ขอบคุณค่ะ นำมาให้ชม     :good-job:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ขอบคุณสำหรับเมนูผักลดอ้วน  ป้าเกี้ยวจะทดลองสูตร  

Low Tech แต่ใจรัก

อืม น่ากินจริง ๆ

"ความสุขของชีวิตในวันนี้ คือทำตามวิถีพอเพียงของพ่อ"

ขอบคุณข้อมูลดี ๆ ค่ะ

แบ่งปัน สร้างสรรค์ พอเพียง