บ้านสวนพอเพียงคือบ้านแห่งน้ำใจที่มีให้กัน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆๆ สมช บ้านสวนพอเพียงทุกท่าน

     เข้ามาเจอเวบบ้านสวนพอเพียงโดยบังเอิญ เพราะเข้า  google ค้นหาเวบที่พูดถึงเกี่ยวกับการเกษตรต้นไม้อะไรสักอย่างแล้วพอกดเข้าค้นหาก็มีลิงค์หลายเวบให้กดเข้าไปอ่านดู แต่มาสะดุดคำว่าบ้านสวนพอเพียง ทำไมมาสะดุดคำว่าบ้านสวนพอเพียงล่ะ ก็เพราะคำว่าบ้านสวนพอเพียงในความคืดของทิพย์หมายถึงบ้านที่มีความพอดีในการดำรงชีวิตให้มีการเป็นอยู่อย่างพอเพียง คำว่าพอเพียงนี้โดนใจมาก เพราะในชีวิตจริงของทิพย์ๆก็ใช้คำว่าพอเพียงในการดำเนินชีวิตในแต่ล่ะวัน  รู้จักการใช้ชีวิตให้พอดี ไม่มากเกินไปจนเราลำบาก เพราะสังคมที่นี้อะไรๆก็แพงไปหมด ถามตัวเราเองว่าอยากได้ไหม ใจจริงอยากได้ แต่มาคิดดูแล้วไม่ดีกว่า ควรพอใจในสิ่งที่เรามีอยู่ ไม่จำเป็นต้องตามแฟชั่น สิ่งนี้ที่ทิพย์ใช้เป็นหลักในการดำเนินชีวิตในแต่ล่ะวัน แล้วทำไมถึงรักบ้านสวนพอเพียง คำตอบง่ายๆคือรักที่เห็นบ้านหลังนี้มีผู้ใหญ่ที่ใจดี ตรงไปตรงมา มีไรพูดออกมาตรงๆเลย แล้วมีเพื่อนๆๆๆๆ สมชปลูกผักไว้ทาน มีมากก็ขายหรือแบ่งปันกัน ร่วมถึงให้ญาติๆ หรือแม้กระทั้งเพื่อนบ้านใกล้เคียงกัน  นี้ไงคือสิ่งที่ทิพย์ชอบมากๆๆเลยจากเวบนี้ และยังมีการทำน้ำหมักไว้ใช้เอง ใครมีสูตรอะไรดีๆก็มาเล่าสู้กันฟัง เพื่อนๆๆยังสามารถทดลองทำแบบเพื่อนๆได้อีกด้วยค่ะ ทิพย์อยากขอบคุณเพื่อนๆๆทุกๆท่านที่นำเนื้อหาสาระดีๆๆให้ชม ให้เรียนรู้ในสิ่งที่ทิพย์ไม่เคยรู้มาก่อน และขอขอบคุณๆโสทรที่เสียสละเวลาอันมีค่ามาทำเวบดีๆแบบนี้เพื่อพวกเราทุกคนนะคะ Laughing

บ๊าย บาย



 


ความเห็น

เห็นด้วยครับ ผมก็คิดแบบนี้

 เห็นด้วยครับ และอยากให้ สมช.ทุกคนช่วยกันรักษาเอกลักษณ์ที่ดีของบ้านสวนพอเพียงไว้ตลอดไป

เช่นกันค่ะคุณทิพย์ :love:

 

 

 

เห็นด้วยกะน้องทิพย์นะคะ  แต่ตัวเจ้เองต้องขอโทษด้วยที่ไม่ค่อยมีสาระ ก่อนนี้เค้าตั้งให้เป็นแก๊งเชิญยิ้ม หรือไม่ก็สามช่าบ้านสวนฯ  :uhuhuh:

ตามนั้นเลยครับ :cheer3:

ใช่เลยค่คุณทิพย์ อยู่บ้านนี้มาสองปีกว่า ไม่ค่อยได้เขียนหรือตอบเม้นต์แต่ก็รู้สึกอย่างที่คุณทิพย์ว่าจริงๆ

 

 

:love:  เห็นด้วยค่ะน้องทิพย์ ป้ายารักบ้านสวนพอเพียง  รักสมาชิกทุกท่านที่มอบสิ่งดีให้กับป้ายาและครอบครัวค่ะ

สวัสดีค่ะ ป้ายา - เราใจตรงกันเน๊าะ รักในความพอดีพอเพียง วันพ่อที่จะถึงนี้ ครบรอบหนึ่งปีที่ทิพย์เป็นสมาชิกบ้านสวนพอเพียงค่ะ ทิพย์มีความสุขทุกครั้งที่เห็นพี่ๆๆเพื่อนๆ ปลูกต้นไม้ ปลูกผักไว้ทำอาหารทานกันค่ะ   :cute:

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

เปิดใจได้ดี แล้วก็เห็นด้วยครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

เห็นด้วยค่ะ :victory:

 

 

หน้า