............ เวบบ้านสวนพอเพียงให้อะไรแก่ผม - แล้วผมล่ะ?..................

หมวดหมู่ของบล็อก: 





ผมเข้าเว็บบ้านสวนฯเพราะอะไรยังงงๆ อยู่ จับพลัดจับผลูมาเขียนบล็อก มาวนเวียนก๊อกแก๊กเขียนนั่น แซวนี่ไปเรื่อยเปื่อย กระทั่งกลายเป็นคนของเว็บไปในที่สุด แม้จะไม่ได้มาบ่อย แต่ยังถึงว่าตัวเองเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนที่อบอุ่นที่สุดแห่งหนึ่งในโลกไซเบอร์อยู่ดี 

หลายคนอาจจะรู้จักผมในฐานะคนถ่ายภาพธรรมชาติแนวใกล้ๆ ตัว ไม่ค่อยประดิษฐ์ประดอยอะไร เห็นอย่างไรก็ถ่ายทอดไปอย่างนั้น โดยอาศัยพื้นฐานของคนเคยถ่ายภาพเป็นอาชีพมาก่อน ใช้เครื่องมือที่คุณภาพต่ำ เน็ทเต่าถุยส์ เครื่องคอมพิวเตอร์ที่ช้าอืดและแสนจะโบราณ(ในยุคที่ผมเริ่มเขียนอะไรต่อมิอะไรในเว็บนักเขียนและต่อมาในบล็อกของแทร็กกิ้งไทย และในโอเคเนชั่น บ้านสวนพอเพียง และยุคหลังในโอเพ่นออนไลน์ )

อีกหลายคนรู้จักผมในแง่ของการใช้ชีวิตแบบไร้งานประจำ งานประจำของผมคืออะไร – ตอนนี้ผมเองก็ยังสับสน(ฮา)   





ผมเคยเล่าไว้ในบล็อกไหนสักแห่งหนึ่งว่า ผมค่อนข้างโชคดีที่มีเพื่อนดีคอยอุปถัมภ์ ใช่ครับ...เพื่อนหลายคนช่วยเกื้อหนุนผมทั้งในแง่ของอุปกรณ์ เครื่องมือ ฯลฯ  ทำให้ผมขับเคลื่อนชีวิตไปได้โดยไม่มีงานการหรือเงินเดือนเลี้ยงชีพ   

แม้กระทั่งผมมาทำมีดขาย เพื่อนยังบอกว่าเขียนบล็อกเลย ไม่เป็นไร มันเป็นงานศิลป์ ไม่ได้ขายสินค้าแบบโจ่งแจ้ง(สมัยนั้นบ้านสวนยังไม่มีมุมขายของเหมือนในยุคนี้)

ผมทำมีดเพื่อยังชีพโดยการแลกเปลี่ยนติดต่อกันในโลกของอินเตอร์เน็ทครั้งแรกที่นี่ ถึงตอนนี้ผมก็ยังทำมีดขายอยู่ ท่ามกลางสังคมเครือข่ายแบบส่วนตัว โดยที่เพื่อนกลุ่มเดิมๆ และกลุ่มใหม่ๆ ยังติดตามเกื้อหนุนเจือจาน ช่วยเหลือกันอย่างไม่ขาดสาย  - และแน่นอนครับ..เพื่อนจากบ้านสวนพอเพียง 

ดังนั้น คงไม่ต้องตอบอะไรกันมากมายว่าที่นี่ให้อะไร 



นอกเหนือจากพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนมิตรภาพผ่านเมล็ดพันธุ์ ผลิตภัณฑ์ น้ำ(เมา)มิตร ที่นี่จึงเป็นเหมือนสังคมสื่อกลางของคนที่รักชอบและหลงใหลสิ่งที่คล้ายกัน แม้แต่ละคนจะมีความแตกต่างหลากหลายทั้งสังคมที่มาและนิสัย สำนึกของความดีงามที่พึงมีต่อกันจึงอาจไม่ใช่ตอบแทนใครคนใดคนหนึ่งในเว็บ ผู้ดูแล ประธาน หรือสมาชิก 

แต่การทำอย่างไรให้เว็บสามารถขับเคลื่อนต่อไปตามเป้าประสงค์ของผู้ริเริ่มและสมาชิกที่ได้ตกลงร่วมกันต่างหาก ที่สำคัญ คนเล็กๆ อย่างผมจึงอาจช่วยได้เพียงกำลังใจและหรืออาจจะทำงานฝีมือเล็กๆ น้อยๆ มาร่วมกิจกรรมบ้างเป็นครั้งคราวเพื่อจะได้ร่วมเป็นอีกหนึ่งฟันเฟืองเล็กๆ มาร่วมกัน – ช่วยกัน

ครับ..ไม่ใช่อะไรอื่น เพื่อพวกเราด้วยกัน 

สำหรับผม นี่คือแนวทางของกตัญญุตาอันพึงกระทำต่อผู้มีพระคุณ 





ดังนั้นหากจะถามผมว่า "เวบบ้านสวนพอเพียงให้อะไรแก่ผม" นาทีนี้ตัวผมเองคงต้องขอเปลี่ยนเป็น "ผมทำอะไรให้เวบบ้านสวนพอเพียงบ้างหรือยัง"?

ด้วยจิตคารวะ

 

สายลมลอย นะ สวนขี้คร้าน นะ





มีดเล่มที่เห็นมีประมูลเพื่อหาเงินเข้าเว็บบ้านสวนพอเพียง ขอเชิญสมาชิกและผู้ที่ไม่ได้เป็นสมาชิก ร่วมประมูลได้ที่  http://www.bansuanporpeang.com/node/24430

มีดเล่มนี้ทำจากเหล็กตะไบ นิโคลสัน USA ชุบแข็งด้วยน้ำมันอุ่น อบคืนไฟสองครั้ง Blade Finish - แบบ  Machine Satin    

ซองหนังลูกวัว แบบติดขน ขาวสลับดำ

รับประกันตลอดชีพผมครับ 

ความเห็น

ไม่ได้อ่าน งานเขียนของพี่สายลมนานแล้ว คิดถึงนะครับ

..

..

แอบใช้ยูสเซอร์น้องไพ :uhuhuh: :uhuhuh:

ตี๋ ครม.

ถึงว่า ..

ทำไมน้องไพ  พูดครับ

:sweating:

ผลัดกันใช้แหละ :uhuhuh: :uhuhuh:

ยอม !!

:desperate:

คู่นี้เค้าประหยัด

:uhuhuh:


กร๊ากกกกกกกกกกก

ออกปากรุนท็อกที !!!

ขอบคุณครับ - ค่ะ 

อุ๊ย..งง 

ออกปากรุนท็อกที !!!

โว ...โว...

Welcome !! back home...

เจ้าค่ะ..

ทั่นลุงสายลมลอย

:embarrassed:

มีหลายโฮมเกิน....ฮิ้ววววววววววววววว

ออกปากรุนท็อกที !!!

อัยหยะ...  :shy:

ออกปากรุนท็อกที !!!

หน้า