ส่งการบ้าน..ส่งท้ายปีเก่า

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้ขอมีความสุข กันทุกๆ คนค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวันอะไร?..พิเศษอย่างไร?..ขอเพียงให้มีพลังใจสู้ ซึ่งทุกพื้นภาคของประทศไทยเรากำลังประสบอยู่ขณะนี้ (ทางภาคใต้: ฝนตกหนักน้ำท่วม/ ภาคเหนือ: ภัยหนาว /ภาคอีสาน: ภัยแล้ง) เห็นใจอย่างมาก...ความสมดุลย์ของธรรมชาติหายไป...เพราะป่ามีน้อยลง ตึกอาคารสูงมีมากขึ้น..แอร์ธรรมชาติก็ลดน้อยลงไปทุกที แล้วแอร์คอนดิชั่น เข้ามาแทนที่..เฮ้อ! ขอถอนหายใจแรงๆ ค่ะ

เข้ามาบ้านสวนฯ กันดีกว่าเรื่องอื่นๆ อยู่ที่เราชาวไทยที่ยังต้องทำหน้าที่ของตัวเองคือการรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ค่ะ และหน้าที่ ไม่ควรละเลยคือ..การปลูก ปลูก ปลูก กันต่อไป

ส่งการบ้านค่ะ ! (ร้องเสียงดังๆ )..ทั้งที่ เริ่มทะยอยปลูก และที่ขอยื่นจบหลักสูตร..ตามมาค่ะ



ปลูกรอบสองค่ะป้าลัด "ดาวนายร้อยแดง" รอบแรก น้องหมาทำเถาขาดกระจุย ไม่ได้ส่ง...ขอแก้ตัว สอบซ่อมค่ะ...



มายื่นขอจบหลักสูตรวิชา" เกล็ดลิ่นใหญ่" คุณโสทร ให้เมล็ดเมื่อปลายปี 54 กว่าจะถึงวันนี้ ร่วมปีเศษๆ ดอกจะบานให้เห็นตั้งแต่เช้า พอ 9.30 น. ดอกก็จะหุบลง ...ช่างเป็นสิ่งมหัศจรรย์จริงๆ ส่วนเมล็ดไม่ติดมาก ...เมล็ดจะลีบ และร่วงหมด..คงไม่ได้บำรุง ไว้ปีหน้าว่าจะขอแก้ตัวอีกหนค่ะ




ถั่วอีโต้ ถั่วดาบพี่เสิน ส่งการบ้านอีกรอบ ขอจบหลักสูตรด้วยค่ะ...ทั้งสองฝัก ถูกกระรอกกัด ตกลงมา คิดว่าฝักแก่แล้วลองแกะดู ว้า! เมล็ดยังอ่อนๆ อยู่เลยน่าเสียดาย ...ไม่เป็นไรดูซิว่าจะรอดปากกระรอกกี่ฝักกัน ยังมีอีกหลายฝักค่ะ...



ดอกไม้นานชนิด (ทำไว้ 3 รายการค่ะ) จากคุณอ้อยหวาน ส่งให้โดย ลุงโรส ..เพาะนานแค่ไหนก็ต้นเท่าเดิมสงสัย อากาศไม่เย็นพอ ...ส่งข่าวให้ทราบว่า รับเมล็ดพันธุ์มาได้ทำการบ้านแล้วนะค่ะ..



มะเขือเทศ กับซูกิืนี่ คุณนัท(สเปน) ก็ กำลังงอกงาม... คงชอบอากาศเมืองไทย ร้อนๆ หนาวๆ

เวลามีน้อยค่ะ...ขอตัวต้องไปก่อน เดี๋ยวถูกปลดออกจากตำแหน่งฯ คราวนี้ละตกงานแน่ๆ

รักษาสุขภาพกันหน่อย...อากาศเย็นๆ แบบนี้ ให้ดื่มน้ำอุ่น โดยเฉพาะ "น้ำขิง" ร้อนๆ สักแก้ว ช่วยได้นะค่ะ....

ขอบคุณเื่พื่อนๆ ที่น่ารัก และบ้านสวนพอเพียง พร้อมทีมงานค่ะ

ความเห็น

น่าสนใจมากเกล็ดลิ่นใหญ่  สวยแปลกตรงดอกกะฝักนะคะ

ครายกล้าปลดคุณยุพินแจ้งมาเดี๋ยวจัดการให้ค่ะ  แหมขัดขวางความสุขท่านผู้ชมได้ไง อิอิ

ต้องใช้ PC เขียนบล๊อก  (หากเวปบ้านสวนฯ รองรับ smart phone ได้คงดี) ว่าแล้วก็หยิบ ipad มาตอบบล๊อค ทีนี้ค่อยสะดวก คงไม่มีใครกล้าปลดหรอกค่ะป้านิว วันสบายค่ะ..เกล็ดลิ่นไหญ่ พอเมล็ดแห้งร่วงหมดค่ะ (เมล็ดลีบ ไม่สมบรูณ์ ทดสอบเพาะแล้วไม่งอก)

สวัสดีค่ะ คุณยุพิน - เยี่ยมเลย ทำการบ้านออกมางอกงามทุกชนิดเลย เมื่อต้นโตใหญ่ขึ้นนำมาอวดกันมั่งนะคะ ทิพย์อยากเห้นอีก ชืนใจ ชืนใจ Laughing

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ยุพินมาตอบรับตอน ดึกๆ ค่ะ อย่างนี้เป็นประจำ เริ่มจะยุ่งๆ กันอีกแล้ว งานเยอะจริงๆ ค่ะ.. ขอบคุณที่แวะมา สบายดีนะค่ะ

ถือไม้เรียวค้างเลย..นักเรียนเพาะออกมางามขนาดนี้ ครูยังไม่ได้เริ่มลองเพาะเลย..ฮ่าๆ ดีใจมากๆค่ะที่เห็นแต่ละต้นแต่ละการบ้านงอกงามขนาดนี้..มีความสุขมากๆค๊าคุณยุพิน

มะเขือเทศ..ชอบอากาศเย็นๆ /ซูกินี่.. ชอบอากาศ ร้อนๆ  งอกงามดี แต่หนอนผีเสื้อเยอะค่ะ ปราบอย่างไรดี? ยอดใบฟักเขียว ยอดใบน้ำเต้า กุดไปตามๆกันเลย

ตอนนี้ ใช้วิธี "ดัชนีพิฆาต" ไปก่อน 555

 

อันนี้ไม่ทราบเลยว่าทำยังไง แต่ตอนเคยทำโครงแล้วใช้ผ้ามุ้งคลุม ตอนปลูกโหระพาแล้วตั๊กแตนมากินอ่ะค่ะคุณยุพิน

แวะมาชมผลงานและส่งข่าวว่าได้รับเมล็ดพันธ์แล้วนะคะ ขอบพระคุณอีกครั้งในน้ำใจอันงาม

Laughingป้าอ้อย

ลองเพาะดูค่ะ..

การบ้านงามๆทั้งนั้นเลยค่ะคุณป้า

หน้า