มื้อนี้ที่ต้องจำ อาหารเช้าที่นครนายก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

อาหารเช้าที่สุดแสนจะธรรมดา ต้มเลือดหมูกับข้าวเปล่า แต่ความธรรมดาหมดสิ้นลงเพราะความไม่พอดีของคน(เราอาจคิดไปเอง ในด้านของเรา) อาหารที่เห็นอยู่ตรงหน้านี้ผมเพิ่งไปสั่งกินเมื่อเช้านี้ที่จังหวัดนครนายก เนื่องจากต้องไปราชการที่นั่น ออกจากบ้านเช้าหน่อยแล้วไปหาข้าวกินแถวๆนั้น น่าจะเป็นเรื่องที่ดี ดีกว่าออกสายแล้วรถติด ผมมาจากรังสิตพอถึงตัวเมืองนครนายกผ่านไฟแดงแรกก็เห็นร้านนี้ มีอาหารให้เลือกหลายอย่าง ทั้งข้าวขาหมู ข้าวหน้าเป็ด ก๊วยเตี๋ยวเป็ด ข้าวหมูแดง และต้มเลือดหมู ร้านใหญ่โตพอสมควรแต่ไฉนไม่ค่อยมีคนมานั่งกิน หรือว่ายังเช้าเกินไป เข้าไปนั่งก็ไม่ทันจะดูรายละเอียดที่มีป้ายแจ้งราคาติดอยู่ สั่งเลย "ต้มเลือดหมู ข้าวเปล่า" ระหว่างรออาม่า (คนทำรุ่นอาม่าจริงๆ) ทำอาหาร ตาเหลือบไปดูราคา โอ้...ราคาไม่ธรรมดาเลยนะเนี่ย ก๊วยเตี๋ยวเป็ด 60 บาท เลือดหมู 50 บาท ยัง ยังไม่สะใจ ข้าวเปล่า 15 บาท ในใจยังคิดเข้าข้างตัวเองว่ามันคงจะอลังการงานสร้างแน่ๆ เลย แต่ที่ไหนได้ มาเท่าที่เห็นในรูปนั่นแหล่ะ ชุดนี้ถ้าสั่งที่โรงอาหาร 2 ม.เกษตรฯ แค่ 30 บาท ปริมาณไม่ต่างกันเลยพับผ่าสิ ที่ร้ายกว่านั้นตอนคิดเงินยังมีรายการให้เราปวดตับเข้าไปอีก คือ ราคาน้ำแข็งเปล่า 1 แก้ว ค่าเสียหายแก้วละ 2 บาท เออช่างคิดเนอะ น้ำแข็งยูนิต 2-3 ก้อน 2 บาท อุแม่เจ้า นี่ขายน้ำแข็งเปล่าแก้วเดียวเท่ากับราคาขายส่งน้ำแข็ง 1 กก.เลยเชียว กะขายเอาร่ำเอารวยภายใน ปี สองปีกันทีเดียว สรุป อาหารมื้อนี้จ่ายไป 77 บาทถ้วน มี ต้มเลือดหมู 1 ชาม(50) ข้าวเปล่า 1 จาน(15) น้ำแข็งเปล่า(แห้ง) 1 แก้ว(2) น้ำเปล่า 1 ขวด(10) เอ้าจ่ายไป กินของเขาแล้วนี่

แถวบ้านของท่านขายแบบนี้บ้างไหม ถ้ามีช่วยบอกด้วยจะได้ไม่ไปอุดหนุน ยิ่งเดินสายบ่อยๆ ด้วย

 

ความเห็น

สวัสดีค่ะ ลุงโรส แพงที่เดียวราคาอาหารมื้อเช้าของลุงโรส แต่ว่าอร๋อยไหมค่ะ / ทิพย์ไปเดินเล่นแถวธรรมศาสตร์กับแจงแวะทานก๋วยเตี่ยวเนื้อแถวนั้นชามล่ะ 60 บาทค่ะ สั่งแบบธรรมดาราคาประมาณนี้Frown

ชีวิตที่เรียบง่ายกับความพอใจในสิ่งที่มี

ไม่ค่อยอร่อยเหมือนราคาเลย ปรุงตั้ง 3 ครั้งกว่าจะพอถูกปาก

คุ้มแล้วครับพี่ ปรุงตั้ง 3 ครั้ง ก็ถือว่าได้กิน 3 ถ้วย แน่ะ อิอิ

มิตรภาพไร้พรมแดน

ตกใจเหมือนกัน ได้เห็นราคา แถวพระรามสอง ต้มเลือดหมูชามละ 25-30 ข้าวเปล่า 5 บาท น้ำแข็งเปล่าแก้วละ 2 บาทค่ะ มากินสิ จะเลี้ยง Laughing

น้ำแข็งเปล่า 2 เนี่ยเป็นเหมือนกันหลายที่ ไม่รู้จะขูดเลือดกันไปถึงไหน แค่บาทเดียวก็กำไรมากมายแล้ว บางที่เขาให้กินฟรีด้วยซ้ำไป

กลับบ้านคราวก่อนก็ตกใจกับราคาก๋วยเตี๋ยวเรือเหมือนกันค่ะ น้ำมันแพงขึ้นข้าวของขึ้นราคางวบงาบ

แต่หลายรายก็ยังขายในราคาถูกได้

เหมือนจะแพง แต่ขนหน้าแข้งลุงโรสไม่ร่วงหรอกค่ะ ^_^อิอิอิ

""

 

ตอนนี้ชักจะร่วงบ้างเหมือนกัน 555

ไม่เคยกินต้มเลือดหมู เลยไม่รู้ราคาคะ แต่แถวนี้ข้าวเปล่าน่าจะ 10 บาทได้คะ แต่น้ำและน้ำแข็งฟรีคะ(แต่ต้องบริการตัวเองนะคะ)

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

หน้า