สวนที่เขาเปิดขาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สืบเนื่องจาก บล็อกที่แล้วเรื่องที่ผม สนใจอยากซื้อสวน นี่คือภาพบ้างส่วนของสวนนั้นครับ สวนนี้มีข้อดีเยอะ ข้อเสียก็มีใครสนใจคุยกัน คุยกันได้ในบล็อกครับ

ภาพด้านบนเป็น ภาพสวนนั้น ผมถ่ายภาพ จากด้านหลังซื่งเป็นส่วนที่ติดกับบ้านเพื่อนผมที่เห็นเป็นแนวนั้น ต้นแอปเปิ้ล

สวนนี้จากภาพด้านบน ปลูก แอปเปิ้ลไว้หลายสายพันธ์

ด้านบนต้นลูก Quince ครับ คล้ายๆแอปเปิ้ลแต่ไม่ทานดิบ ส่วนมากเอาไปทำอาหาร ตอนนั้นยังไม่สุก สุกแล้วเหลือง

ด้านบนต้นสาลี่ ครับ

เขาไม่เก็บ ปล่อยล่วงเยอะเลย เพื่อนผมเก็บมาให้เอากลับบ้านเยอะเลย หวานอร่อยดีไม่มี ยาฆ่าแมลง สาลี่สุกแล้วจะนิ่มแต่หวานหอมมาก สุกคาต้นอร่อยดี
เจ้ชอบเอามาคั้นน้ำทาน

สวนนี้ข้อดีคือ ๑ ไม่ไกลตัวเมือง ๒ ดินดี น้ำดี ๓ เพื่อนเราอยู่ใกล้ๆกัน ข้อเสียคือ ๑ ราคาสูง ๒ มีที่โล่งไม่มาก มีต้นผลไม้เยอะ เราซื้อ ต้องถอน ออก ปรับที่ เยอะเลย ๓ ระแวกนั้น ยังมี แมลงวันผลไม้อยู่ อยากซื้อที่ในเขตที่ไม่มีแมลงวันผลไม้มากกว่า

คร่าวๆ ครับ ที่ราคาเดียว กัน ในรัฐอื่น จะกว้างใหญ่กว่ามาก รัฐผมที่ดินราคาสูง ข้าวของแพง รัฐอื่นราคาถูก กว่าเยอะ ถ้าจนใจไม่มีทางเลีอก ก็ต้องย้ายรัฐเอาครับ แต่ทิ้งเพื่อน ทางนี้ลำบากใจเราไม่อยากไป เริ่มหาเพื่อนใหม่ เพื่อนๆ ที่มีอยู่ที่นี่ อบอุ่น กันดีมาก

ได้เรื่อง อย่างไรจะบอกเล่ากันต่อครับ

แล้วเจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ผมตุ้ยคนสวน กับเจ้เจ้าของบ้าน

 

 

ความเห็น

ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ น้องอารีย์ ดูๆกันไปไม่ท้อนะครับ ถ้ามีโอกาศเราก็ต้องได้ ถ้ายังไม่มีโอกาศเราก็มีสวนครัวเล็กๆในบ้านให้ทำไปก่อน ครับ Smile

เลือกที่คิดว่าดีที่สุดสำหรับน้องสองคนนะครับ

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

ขอบคุณครับพี่ บางที่ ทุกอย่างดีหมด แต่เป็นเขตปนเปื้อนมลพิษเหมืองแร่ เราก็ไม่เอาอีก พิจรณากันหลายด้าน ก็ดูๆไปครับ ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับพี่

รอลุ้น รอเชียร์ค่ะพี่ตุ้ย

""

 

ขอบคุณครับอีฟ ได้เรื่องอย่างไร จะส่งข่าวครับ

เป็นกำลังใจให้ค่ะ  ขอให้ใด้ตามที่ต้องการนะคะ ผลไม้ดกจังเลยค่ะ  

ขอบคุณ ครับพี่ สวนด้านบนนี้ เขาทำผลไม้มานานแล้วนะครับ  สุดท้ายเขาก็หยุดทำ ปล่อยไป แค่รดนำตัดหญ้า ต้นไม้มันก็ออกลูก มาเอง ลูกตก ก็เป็น ปุ๋ยต่อไปครับ

โห..ร่วงระนาวเลย เก็บไม่ทันหรือครับ สวยครับ

สวัสดีครับ น้องหนุ่ม เขาไม่เก็บนะครับ ปล่อยทิ้งเขาเก็บทานเท่าที่เขาพอทาน ที่เหลือเพื่อนบ้านอยากได้ก็มาเก็บไป ฟรีๆ นะครับ เสียดายเหมือนกัน สาลี่เขาหวานดี ไม่ได้เจอกัน นาน น้องและครอบครัวสบายดีนะครับ

ขอให้ได้ที่สวย ถูกใจเร็วๆนะน้อง พี่จะรอชมจ้า

หน้า