สวนที่เขาเปิดขาย

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สืบเนื่องจาก บล็อกที่แล้วเรื่องที่ผม สนใจอยากซื้อสวน นี่คือภาพบ้างส่วนของสวนนั้นครับ สวนนี้มีข้อดีเยอะ ข้อเสียก็มีใครสนใจคุยกัน คุยกันได้ในบล็อกครับ

ภาพด้านบนเป็น ภาพสวนนั้น ผมถ่ายภาพ จากด้านหลังซื่งเป็นส่วนที่ติดกับบ้านเพื่อนผมที่เห็นเป็นแนวนั้น ต้นแอปเปิ้ล

สวนนี้จากภาพด้านบน ปลูก แอปเปิ้ลไว้หลายสายพันธ์

ด้านบนต้นลูก Quince ครับ คล้ายๆแอปเปิ้ลแต่ไม่ทานดิบ ส่วนมากเอาไปทำอาหาร ตอนนั้นยังไม่สุก สุกแล้วเหลือง

ด้านบนต้นสาลี่ ครับ

เขาไม่เก็บ ปล่อยล่วงเยอะเลย เพื่อนผมเก็บมาให้เอากลับบ้านเยอะเลย หวานอร่อยดีไม่มี ยาฆ่าแมลง สาลี่สุกแล้วจะนิ่มแต่หวานหอมมาก สุกคาต้นอร่อยดี
เจ้ชอบเอามาคั้นน้ำทาน

สวนนี้ข้อดีคือ ๑ ไม่ไกลตัวเมือง ๒ ดินดี น้ำดี ๓ เพื่อนเราอยู่ใกล้ๆกัน ข้อเสียคือ ๑ ราคาสูง ๒ มีที่โล่งไม่มาก มีต้นผลไม้เยอะ เราซื้อ ต้องถอน ออก ปรับที่ เยอะเลย ๓ ระแวกนั้น ยังมี แมลงวันผลไม้อยู่ อยากซื้อที่ในเขตที่ไม่มีแมลงวันผลไม้มากกว่า

คร่าวๆ ครับ ที่ราคาเดียว กัน ในรัฐอื่น จะกว้างใหญ่กว่ามาก รัฐผมที่ดินราคาสูง ข้าวของแพง รัฐอื่นราคาถูก กว่าเยอะ ถ้าจนใจไม่มีทางเลีอก ก็ต้องย้ายรัฐเอาครับ แต่ทิ้งเพื่อน ทางนี้ลำบากใจเราไม่อยากไป เริ่มหาเพื่อนใหม่ เพื่อนๆ ที่มีอยู่ที่นี่ อบอุ่น กันดีมาก

ได้เรื่อง อย่างไรจะบอกเล่ากันต่อครับ

แล้วเจอกันในบล็อกต่อไปครับ

ผมตุ้ยคนสวน กับเจ้เจ้าของบ้าน

 

 

ความเห็น

สวัสดีครับพี่ ขอบคุณครับ เราไม่มีเงินมาก ก็ต้องค่อยๆเป็น ค่อยๆไปครับ จะให้ผมทำงานเพิ่มหาเงินมากขึ้น ผมไม่ขอทำครับ อยู่เท่าที่มีประหยัดๆใช้เอา ชีวิตเราได้ไม่ต้องวุ่นวาย ลำบากเรื่องหาที่ ที่เหมาะสมหน่อยไม่เป็นไรครับ ซักวันต้องมีที่เราต้องการ หลงมา ไม่ได้คุยกันนาน พี่และครอบครัวสบายดีนะครับ

ที่สวย  ทำเลดี  ราคาย่อมจะสูง  ค่อย ๆ ดูไปแล้วตัดสินใจ  ให้เราพอใจ  สะดวกสบายเป็นดีที่สุด    ถ้ารีบร้อนปัญหาจะตามมาเยอะ  คิดถึงนะค่ะ

ขอบคุณครับเจ้โส ดีที่เราไม่มีเงินครับเจ้โส อะไรๆ ก็เลยต้องรอ ถ้าเรามีเงินก็ใจร้อนมือไว อาจได้ที่ไม่ดีมาครอบครองได้ นี่คือข้อดีของการมีเงินจำกัดครับเจ้โส Laughing

โหแอปเปิ้ลสาลี่ดกๆ  แบบนี้  เค้าน่าจะทำแบบไร่เชอรี่  ปิดให้นักท่องเที่ยวหรือครอบครัวเค้าไปเก็บแล้วเอามาชั่ง  ส่วนเรื่องแมลงวันผลไม้  ที่เยอะเพราะผลที่หล่นหอมชวนกันมา  ถ้าเก็บผลที่เสียเน่าฝังหรือทำปุ๋ย แล้วทำที่ดักแมลงก็จะช่วยลดเจ้าแมลงไปได้  อีกอย่างกว่าจะปลูกออกผลได้ขนาดนี้ถ้าเป็นเจ้าของก็ลัดขั้นตอนไปเยอะเลย

ที่ยิ่งไกล  ค่าใช้จ่ายเรื่องน้ำมันไปดูแลสูงจ้า

เห็นด้วยครับคุณ พรธิดา สวนนี้เขาอยู่ไกลตัวเมืองครับ คนไม่ค่อยมา เขาก็ไม่ใส่ใจอะไร เขาทิ้งแบบนี้ เพื่อนผม แย่หน่อย เพราะ แมลงผลไม้เยอะ เรื่อง ค่าน้ำมัน เห็นด้วยอย่างมากเลยครับ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ดูตอนแรก  คิดว่าอยู่ประเทศไทย  ประเทศอะไรครับ

สวัสดีครับคุณ ผมตอบให้ทางฝากข้อความแล้วครับ

อะไรที่เป็นของเรา ต้องเป็นของเราแน่นอน แล้วคุณตุ้ยก็จะได้สิ่งที่ต้องการไม่ช้าก็เร็ว ค่อยเสาะหาไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็เจอที่ ที่เหมาะสมและถูกใจ เอาใจช่วยครับ

เอาใจช่วยค่ะ 

   พออยู่ พอกิน พอใช้ พอใจ = พอเพียง

หน้า