ไปนครศรีธรรมราช

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไปนครศรีธรรมราช

ไปงานน้าชายค่ะ พี่น้องป้าเล็กครบ5คน  เรียงตามลำดับ

พี่สาวคนโตอยู่หน้าพระธาตุนคร  พี่สาวคนรองอยู่กระบี่  ป้าเล็กอยู่อุบล  น้องสาวอยู่เชียรใหญ่  น้องชายอยู่พม่า  แปลกนะ  มาได้ทุกคนไม่ติดงานกันเลย   เราต่างก็คุยกันว่า  งานนี้ไม่ต้องโศกเศร้า  น้าชายไปดี แก่แล้ว  ถึงเวลาของเขา  ไม่ได้ไปโรงพยาบาล  หลับไปเฉยๆ  และแกก็ไม่มีภาระอะไร  ไม่มีลูกไม่มีเมีย   เขาจัดงานที่บ้านพังหรัน  อำเภอนพพิตำ จังหวัดนครศรีธรรมราช

กลางวัน  ถ้าป้าเล็กเอ่ยว่าอยากได้ต้นอะไร  ก็จะมีคนบอกค่ะ อันนี้พากันไปบ้านน้าสาว  ได้กล้วยหิน  บอนช้างลาก  อ้อดิบ  น้องชายเอาไปปลูกที่สวนเพชรบูรณ์  แต่ป้าเล็กเอามาปลูกไว้ขาย555

ของกินมาทั้งแปลกและไม่แปลก  ป้าเล็กได้กินเกิน10รายการ  ลูกประดอง  ลูกกำไล  ผัดหมี่เส้นขนมจีน  ขนุนยวงใหญ่มาก  ทุเรียน  ลองกอง  มังคุด  ลูกเนียง  สะตอ  ผักกูด  แกงหยวก  คั่วกลิ้ง

 

วันอังคาร  พี่ธีระชัย  สมาชิกบ้านสวนมาเยี่ยมค่ะ  ดีใจมาก  อยู่ไม่ไกล  พี่เขาอยู่พรหมคีรี  ซึ่งรู้จัก  บ้านน้ำตก  รู้จัก  โรงเรียนบ้านพังหรันดีค่ะ มาเองถึงบ้านงานเลย  ได้นั่งคุยกันนานค่ะ   ได้คุยกับน้องพา  น้องแอน ผ่านทางโทรศัพท์  ก็ดีใจค่ะ

 

ตอนนี้ป้าเล็กกลับมาถึงอุบลแล้ว

ขอบคุณบ้าสวนพอเพียง

ความเห็น

เสียใจด้วยนะค่ะ

 

และก็ยินดีด้วยที่ได้เจอพี่ธีระชัย

เพราะชีวิต...คนเรา    เกิดมา....ไม่นาน ก็ต้องตาย
ต้องกลายเป็นความว่างเปล่า
Cr. เ่ท่าที่มี - กางเกง

ขอบคุณค่ะน้องโสภา

คิดถึงจังSmile  และเสียใจด้วยนะคะป้าเล็ก Cry คุณน้าผู้ชายแกจากไปแกไม่มีหวงไม่กังวลไม่เจ็บปวยไม่ต้องทอรมานที่บ้านหนุเรียกว่าจากไปอยางหมดหวงคะ

คิดถึงค่ะ

เสียใจด้วยนะคะป้าเล็ก และยินดีด้วยที่ได้พบญาติๆและสมช เค้าว่ากันว่าคนเราจะรวมญาติกันได้มากที่สุดก็งานแต่งกับงานตายพี่ว่าน่าจะจริงแต่ของพุทธเพิ่มอีก1 งานคืองานบวชเนอะ เป็นห่วงอยู่ว่าขากลับจะเจอน้ำท่วมมั๊ย

ลูกกำไรนั่นที่บ้านเรียกลูกจำปูริง

ขอบคุณพี่ละ  ได้กินสมใจอยากค่ะ

ครอบครัวอบอุ่น

ขอบคุณค่ะพี่สุนิตย์

ตามมากับป้าเล็กด้วยค่ะ...

ขอบคุณค่ะคุณเหมียว

หน้า