พบปะสมาชิกครบรอบวันเกิดเวบ 5 ปี ที่หนำตาซ่งโฮมสเตย์(ขอแก้ตัว)

หมวดหมู่ของบล็อก:

แอ่น  แอน  แอ้น...ลา มะลิลา ขึ้นต้นเป็นมะลิซ้อน  พอแตกใบอ่อน  สาวน้อยก็มา... ต้องขออภัยอย่างแรงกล้า ที่บล็อกที่ผ่านมาลงต่อไม่ได้..สงสัยมีอาถรรย์ เขียนต่อแล้วบันทึกไม่ได้  ขอเขียนใหม่นะคะ....สมช.ท่านใดที่อารมย์ค้าง..สาวน้อยจะสอยลงมาด้วยบล็อกนี้นะคะ..

วันที่ 12 / 10 /56 เราไปถึงกันเกือบค่ำแล้ว...เลยขอนำเสนอบรรยากาศช่วงเช้าของวันที่ 13 /10/56 นะคะ

คืนงานเลี้ยงหลังจาก พบปะ แบ่งปันเมล็ดพันธุ์ ใครใคร่ร้องเพลงร้องใครใคร่ๆนอน ๆพี่เลี้ยงน้องจาว่าลูกชายน้องโด้พาลูกเข้านอนแต่หัวค่ำ เพราะจาว่าวิ่งทั้งวัน..สงสัยหัวค่ำหมดแรง เต๊นท์มีทั้งนำกันมาเองและเจ้าภาพจัดให้  พี่นพ(ผู้ปกครองพี่ติิ๋ม น่ารักมาก..เคลียร์แขกเข้าเต๊นท์จนครบถึงยอมขอตัวกลับไปนอน เพราะตอนเช้าต้องทำงานอีก ขอบคุณมากมายนะคะ

บรรยากาศตอนเช้ากลางป่าสน ที่พี่ติ๋มบอกว่าปลูกไว้เอง ก่อนสร้างหนำตาซ่ง เลยได้บรรยากาศเหมาะกับการนอนเต๊นท์มาก รอบหนำ เดินออกกำลังกายก็ได้ ตกปลาในคูก็ได้ ที่สำคัญมองผ่านท้องนาไปสุดลูกหูลกตา ทำให้สบายใจแท้

ชมวิวกันแล้ว ขอคั่นโฆษณา ด้วยนางเป็นขายเต๊นท์กันไปก่อนนะคะ

อ้าว...ไม่ยักรู้ว่าเมื่อคืนมีชายหนุ่มมานอน ข้างเต๊นท์เราด้วย....

ตื่นเช้ามาล้างหน้าแปงฟัน อาบน้ำในตุ่ม ข้างป่าสน แล้วมากินข้าวปลา กาแฟมื้อเช้า ..เจ้าชายจาว่าบอกว่า อิ่มแล้วคับม๋า..

ยกหน้าที่เลี้ยงลูกตัวเอง+ลูกคนอื่นให้น้องโด้ต่อเลย..คุณแม่จะหม่ำมั่ง

ก่อนไปวัดชักภาพที่ระลึกกันก่อน....ยายหงวน่ารักมากเลย..หลานๆชวนเฮ ๆก็เฮ ตอนนี้ยังหาจุดยืนกันไม่ลงตัว

กินข้าวเสร็จเตรียมตัวไปวัด ถวาย ถ้วยชาม หม้อ ถาด ฯลฯ  ที่วัดใกล้บ้านพี่เล็ก ต้องเดินลัดทุ่งนาและป่าโหนด ไปสัก 2 โลได้ กะว่าจะลองรถซะหน่อย แย่งรุ่นใหญ่กะรุ่นเล็กไม่ทันแฮะ

คุณพ่อลูกสาม ขับรถพาลูกชมทุ่งไปพลางๆ

พี่เสริฐกับพี่ตุ๊กเดิน คุยกันเพลิน ๆ เราเลยเดินถ่ายเงาตัวเองไปพลาง.

ระวัง.....เสียงว่า  4 ตาเห็น ไม่เท่า 1 เท้าเหยียบ

เดินกันต่อ...พวกเรามาทีหลัง  จะถึงก่อนยังไงดี พี่เสินว่า...พี่เก้เลยกวักมือ..นี่เลยจ้ามีทางลัด เข้าทางข้างวัดเลย

ทีมนี้อ้อมไปหน้าวัด...แต่เราก็ถึงพรเอมกัน...เย่ ...

ปล่อยผม ๆ....ผมเป็นเด็กฉลาด  ต้องอยู่ไม่นิ่ง ๆ....

ก่อนถวาย..ขอถ่ายรูปที่ระทึกกันก่อน...สาวน้อยนั่งผิดที่ ขอใช้ฝาหม้อเป็นตัวช่วยหน่อยนะคะ

ภาพประทับใจอีกภาพ เด็ก ๆนั่งไว้พระกันสงบเสงี่ยมเรียบร้อย ได้บุญกันทั่วหน้า

กลับจากวัด...เจ้าบ้านจัดการให้กินข้าวกันอีกรอบก่อนแยกย้ายกันไปต่อ  บางท่านกลับบ้าน บางท่านช่วยเจ้าภาพเคลียร์พื้นที่ ทีมเราแวะไหว้พระที่วัดพะโคะ ก่อนขอเดินทางกลับเช่นกัน ส่วนลุงโรส น้องโส พี่สมจิต อ.แอ๋ว น้องนี เดินทางแวะไปบ้านพี่เก้ต่อ....สาวน้อก็ต้องต่อรถจากหาดใหญ่กลับบ้านเช่นกัน....กลับมาพร้อมความสุข ความสนุกในการพบปะสมาชิกทที่อบอุ่น ๆเหมือนทุก ๆครั้ง...มิตรภาพในในบ้านสวนพอเพียงหลังนี้ เริ่มต้นจากโลกออนไลร์...ก้วไปสู๋มิตรภาพที่สัมผัสและจับต้องน้อย...สาวน้อยเชื่ออย่างหนึ่งว่า  เมื่อเราให้มิตรภาพแก่ใคร ๆ เราก็จะได้มิตรภาพกลับมาจริงมั้ยคะ...

ส่งท้ายบล็อกนี้ ด้วยนางแบบ โฆษณาหนำตาซ่ง โฮมเสตย์...แบบมัดมือชกเจ้าของนะคะ...

มาสงขลา..อย่าลืมอ้อนเจ้าของให้พามานอนสักคืนแล้วจะติดใจ..จริงๆนะคะ..จะบอกให้...

ความเห็น

อีกหลายมุมที่ไม่ได้ไปลักถ่าย

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

มือถือหมดแบต  ถ่ายมาได้ไม่เยอะ

ชีวืตที่เพียงพอ..

ตามมาชมบรรยากาศด้วยเช่นเคยค่ะ...

ร่วมสุขและสนุกด้วยคนนะคร๊าบบบบบบ

"what a wonderful world"

สมจิตไม่ค่อยได้ถ่ายภาพเลย ขอชมก็แล้วกันค่ะ สนุกมากๆเลย

พี่สมจิต...น้อยก็ไม่ได้ถ่ายเยอะค่ะ...

ชีวืตที่เพียงพอ..

ตามพี่สาวน้อยมาชมด้วยคนครับ บรรยากาศสนุกสนานเป็นกันเองและอิ่มบุญจริงๆยินดีด้วยครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว

บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

บรรยากาศน่าไปเที่ยวจังเลยครับ

รักบ้านเกิด ชอบเศรษฐกิจพอเพียง

ชอบบรรยากาศมากเลยครับ นอนเต็นท์ นอนเปล เหมือนไปเข้าค่าย

วืศวกรชนบท

นำรูปเก็บตกมาฝาก...ระหว่างเดินทางกลับจากทำบูญ...กับร่มDesign...เก๋...ฉบับมังคุดหวาน...

" ปลูกทุกอย่างที่กิน....กินทุกอย่างที่ปลูก "