ปาล์มหางกระรอก ....ใครเคยกินบ้างครับ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ที่ทำงานผมมีต้นปาล์มหางกระรอกอยู่หลายต้น ... มีทั้งลูกสก ลูกแก่ ลูกอ่อน  เคยเอาลูกสุก ๆ มาผ่าดู เห็นเนื้อข้างในขาวๆ ลองชิมดู ก็คล้าย ๆ มะพร้าวห้าว .... มาวันนี้ ไม่รู้นึกอะไร ลองเอาลูกอ่อน มาดู ... โอ้ ... มันกินได้ครับ ... คล้าย ๆ กับลูกตาลเลยครับ


ต้นนี้แหละครับ



 อยู่เหมือนลูกหมาก



เอาลงมา 2 ลูกครับ



เอาจุกออก แล้วผ่า เหมือนเฉาะหมาก



ฉีกมันออกมา เห็นข้างในแล้วใช่มั้ยครับ



เอาออกมาแล้วครับ ผิวมันจะออกฝาด ๆ ต้องขูดผิวมันออก ถ้าปล่อยให้แก่ ผิวนี้ก็จะพัฒนากลายเป็นกะลาแข็ง ๆ



ขูดออกแล้วก็ ขาว ๆ เหมือนลูกตาลครับ



เอ้า เดี๋ยวไม่เชื่อว่ากินได้ กัดให้ดู ครึ่งลูก อิอิ



ลูกขนาดนี้เริ่มจะแก่ไปนิดนึง ถ้าเป็นมะพร้าว ก็พอเป็นหนังหมู หรือถ้าเป็นลูกตาล ก็เริ่มจะแข็ง ๆ รสชาด เริ่มออกไปทางจืดหน่อย ๆ แต่ถ้าลูกอ่อนกว่านี้ จะหวาน ๆ เหมือนลูกตาล ... ผมคิดว่า จะลองเอาไปทำลอยแก้ว หรือ เชื่อม ดูครับ น่าจะไม่ต่าง จากลูกตาลเชื่อม .... ไปยืนสอย อยู่ เพื่อนถามว่า เอาไปทำไม ผมบอกว่า จะเอาไปกิน เค้าก็ว่ามันกินได้หรอ ไม่เห็นมีใครกิน กัน  ก็เลยผ่าให้ลองกินลูกนึง ....เพื่อนบอกว่า "เอาลงมาทั้งทลายเลย" ฮ่า ๆ ๆ ๆ ๆ...... 


 

ความเห็น

ได้การละปลูกไว้สองต้นเป็นไม้ประดับด้วย กินได้ด้วย อย่าลืมรายงานความคืบหน้านะค่ะ

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

เป็นลูกหรือยังครับ ถ้าเป็นแล้วลองเลยครับ เผื่อต้องเข้าโรงพยาบาล ได้มีเพื่อนครับ อิอิ อิอิ

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

เป็นข้อมูลที่น่าสนใจ แต่ไม่ใช่นอนเมาไปแล้วนะครับ(ภาษาใต้เวลาเมาจากการกินหมากเขาพูดว่า "ยันหมาก") ฮ่ะๆ ล้อเล่นกันนะครับ ยังไงก็รายงานผลเพิ่มเติมนะครับ

ไม่ยันแน่นอนครับ พี่อินเนียร์ ผมกินไปหลายลูกแล้ว เดี๋ยววันอาทิตย์ ลองทำลอยแก้วหรือเชื่อมดู แล้วจะรายงานความคืบหน้าครับ (ถ้ากินได้ ฮ่า ๆ ๆ )

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

ถ้าเป็นแบบนี้เข้าทางเลย ยิ่งคนยังไม่รู้จักกินจะได้ไม่มีใครแย่ง(ล้อเล่นนะครับ จะได้นำเอาความรู้ที่ได้จากคุณThanwit ไปบอกต่อ แต่ไม่ลืมบอกที่มาแน่นอนว่าได้ความรู้นี้มาจากไหน ไม่งั้นเสียดพุง เพื่อนเคยบอกว่าได้ความรู้จากใครแล้วไม่เอ่ยชื่อเขาต้องเสียดพุง ฮ่ะๆ) จะรอชมบล๊อกนะครับ

พี่เคยเอาหมากแก่ๆของเค้ามาปลูกก็ไม่ขึ้น  สงสัยทำไม่ถูกวิธี  พี่เคยปลูกปาล์มหลายชนิดแล้วก็ขึ้นดี  แต่ช้าหน่อย  หางกระหรอกไม่ขึ้นแฮะ......

เคยเอาหมากนวล เต่าร้างมาปลูกในกระถางที่สวีเดน ผ่านไป ๒ ปีเพิ่งขึ้น  ยังงงว่ามาได้ไงหว่า   ตอนนี้มีปาล์มอยู่ ๔ ต้น  โตแล้วด้วยค่ะ

เคยกินอยู่หน้าหอพักลูกชาย รปภ.บอกกินได้ค่ะ

เคยเห็นออกรายการอะไรสักอย่าง บีบเนื้อในออกมาแล้วเอามาต้มน้ำตาลเป็นลูกๆ น่ากินครับ

 ดีใจที่ได้รับ สุขใจยิ่งกว่าที่ได้แบ่งปัน

มีอยู่ 1 ต้นคิดว่าจะโค่นเอาพื้นที่ปลูกพืชผักหรือไม้ผลกินได้ รู้แบบนี้ขอเปลี่ยนใจเก็บไว้ต่อ ขอบคุณค่ะที่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยโค่นแถมมีลูกปาล์มไว้กิน ตอนนี้ก็รอและคอยให้เป็นลูกเนอะ

เนื้อในใสน่ากินมากค่ะ เหมือนเนื้อตาลเลย

หน้า