เยี่ยมไร่ น้องตุ๊ก(ศรสิทธิ์)

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ พี่(บัวริม)มีโอกาสไปเยี่ยมน้องตุ๊ก(ศรสิทธิ์)-(ราชบุรี)--เรื่องมีอยู่ว่าวันที่9/11/56--ต้องไปจับฉลากโซนขายของและจ่ายเงิน--ที่สวนหลวงร.9 (1-9ธ.ค.56--งานพรรณไม้งามอร่ามสวนหลวงร.9)--พี่บัวจัดการเรื่อง ขายของทุกอย่าง ค่ะ สำหรับคุณสุนทร(สมาชิกบ้านสวนฯ)เป็นผู้ขายค่ะ---คาดว่าน่าจะทั้งวัน --แต่ใช้เวลาแค่ช่วงเช้าค่ะ--อย่ากระนั้นเลย โทรหาน้องตุ๊ก--น้องเค้าตกลง แต่ขอออกตัวเรื่องภาพสักนิดนะคะ คือส่วนใหญ่เก็บไว้ในกล้อง--ที่จะนำเสนอวันนี้เป็นภาพที่ส่วนใหญ่มาจากมือถือค่ะ--แต่เกรงว่าจะไม่ทันการ-เลยต้องมาลงบล็อคก่อนค่ะ--ก็มีเพื่อนยืมกล้องถ่ายรูปไปน่ะค่ะ---เรามาดูภาพ กันค่ะ



คุณสุนทร,น้องตุ๊กและน้องนก(คู่ชีวิตน้องตุ๊ก ค่ะ)



ผลไม้ลูกแรกเป็น"เสาวรส"ซึ่งมีหลายลูกนะคะ--ภาพที่2เป็นซุ้ม"ฟักข้าว"--และถัดมาเป็นฟักข้าวอีกด้านและหม่อนกินผล(กำลังโน้มกิ่ง)--ภาพสุดท้ายเป็น"กล้วยไม้"รากยาว-สวยมากค่ะ



เป็นภาพ น้องตุ๊กตัดฟักให้คุณสุนทรค่ะ--คนให้ใจดี คนรับก็มีความสุขค่ะ



บัวริม ค่ะ--กล้วยไม้งดงามเป็นระเบียบจัง--ไว้มีให้ชมอีกค่ะ--ฮิฮิ--(ถ้าได้กล้องคืน)



ของฝาก ที่ รบเร้า ขอ จากน้องตุ๊ก ค่ะ--ถูใจพี่บัวริม มากเลยจริงๆ


ขอคั่นรายการด้วยการส่งการบ้านก่อน นะคะ



น้อยหน่า (รอดจากหอยทาก) 3ต้น--ส่งการบ้าน คุณครู สาวน้อย ค่ะ--นานหน่อยนะคะคุณครู-(ต้องขออภัยด้วยค่ะ)



ทุเรียนเทศ-(รอดจากหอยทากเช่นกันค่ะ)-1ต้น--ส่งการบ้านคุณครูสมจิต ค่ะ--นาน จ้า--คุณครูน้องสมจิต



ฟักข้าว (2ลูกนี้ของน้องตุ๊ก)--และฟักข้าว"ดองน้ำผึ้ง"--เป็นการส่งการบ้าน น้องอ๊อด(หญิงแกร่งแห่งต.ศรีจุฬา)--และขอส่งการบ้าน คุณตาล(สวนเพชร)ด้วยนะคะ--เพราะบัวริมได้ฟักข้าวมาแล้วรวมกันค่ะ--ไม่ว่ากัน นะจ๊ะ--คุณครูสาวทั้ง3ท่าน



พริกขี้หนูเ-กลือ-หัวหอม(โขลกรวมกัน)ภาพโขลกsaveไม่ได้ค่ะ--ใส่กะปิตามใจชอบ --หม้อใส่น้ำ-น้ำพริกแกง-ตั้งไฟ จะทำแกงส้ม ค่ะ(ส่งการบ้านน้องตุ๊ก เลยค่ะ)



ก้าน ออดิบ(โทน)--(คล้ายๆใบบอน)--ใส่ก่อน เลย (กล้วคันเหมือนกัน) --เดือดแล้วกดซ้ำให้เดือดใหม่



ปรุงรสด้วยมะนาว--(ถ้าหม้อใหญ่กว่านี้ต้องใช้มะขามเปียกช่วนนะจ๊ะ)--นึกได้ว่ามีฟักข้าวส่วนหนึ่ง--เลยลองใส่ลงไปด้วย---ซึ่ง--อร่อยมากค่ะ



เสร็จแล้วค่ะ--หนึ่งมื้อ สำหรับทุกท่าน พิเศษสุด ผู้ที่กำลังลดน้ำหนัก เช่นเดียวกับพี่บัวริม ค่ะ---น้องริชาร์ดเฝ้าไม่ห่างค่ะ--คงแปลกใจว่าวันนี้เกิดอะไรขึ้น และทำไมมามี๊ดูวุ่นวายจังเลย


สำหรับบรรยากาศ"ไร่"ของน้องตุ๊ก--รับรองว่า ยังมีอีกค่ะ--รอหน่อย นะจ๊ะ


ขอขอบคุณน้องผญ.โสทรที่มีน้ำใจ--ประธานน้องแจ้วที่เป็นกำลังใจ --พี่-น้องบ้านสวนที่ติดตามชม และรักกันด้วยใจ ค่ะ


 


 

ความเห็น

สีเพี้ยนไปหน่อย แต่เข้าใจได้ ยินดีด้วยกับมิตรภาพของคนบ้านสวน

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

น้อมรับ ค่ะอาจารย์--มิตรภาพ นี่ ดีจริงๆค่ะ--เราเจอกัน แบ่งปันกัน--มีความสุขค่ะ

มิตรภาพเบ่งบานที่บ้านสวนค่ะ

การบ้านสมบูรณ์มากเลย ขอให้โตวันโตคืนนะคะ

ค่ะ คุณครูน้องสมจิต--พี่จะถนอมน้องทุเรียนเทศ จ่ะ--

มิตรภาพของคนบ้านสวนคะ พี่บัวริม กับคุณสุนธรน่ารักมากเลยคะบอกว่าทางเข้าไร่น้ำท่วมก็ไม่หวั่น เลยเตรียมร้องเท้าบู๊ทให้ใส่ลุยน้ำนางแบบบัวริมเลยเท่ไปอีกแบบ ขอบคุณทั้งสองท่านเลยที่มาเยี่ยมไร่เล็กๆของเราสองคน

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

เรารักกัน ด้วยใจค่ะน้องตุ๊ก--มาหาน้องๆเสียอย่าง-ไม่เคยหวั่น จ้า--น้องตุ๊กสร้างไร่นี้มาด้วยความรักและความอุตสาหะ-พี่ก็ยินดีและอยากให้กำลังใจค่ะ--นี่ก็กะว่าพอมะละกอ(หลายต้น)สุก ก็ประสงค์จะมาอีกค่ะ--หรือไม่ก็รอสร้างบ้านในไร่เสร็จก่อน ก็ยังไหวค่ะ

ซุ้มฟักข้าวสวยเท่ห์  ไร้ปลวกไร้มอด  น่าสนใจครับ  ส่วนแกงส้ม  มีวัตถุดิบดี  แต่ฝีมือก็เป็นส่วนสำคัญน่ะครับ (เอาเสต็กมาแลกก็ยอม) นี่ขนาดยังไม่ได้ชิมน่ะครับ

จงเตือนตน ด้วยตนเอง

ใช่เลยจ้า--เพื่อนสุนทร--นี่ขนาดน้องสองคนเค้า เว้นจากงานประจำแล้วมาทำสวนนะนี่--ถ้าได้ทำเต็มตัว--ไร่ คงเป็นวิมานเลยนะ--แกงส้มอร่อยค่ะ--(แต่--ฉาน กินอยุ่คนเดียว นี่นา)

ยินดี มีความสุข คิดถึงนะ ทั้ง3คนเลย

หากดวงใจฉันมีปีกบิน--เหินลอยเมฆินทร์ได้ดังฝัน--จะอยู่ไหนไม่เคยหวั่น--บัว บินมาพลัน อยู่ใกล้ป้าเล็กค่ะ--น้องๆทุกคนคิดถึงอาจารย์ป้าเล็ก นะคะ

หน้า