น้ำมะพร้าวล้างพิษ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

             วันก่อน หมอนัดแดง ดูอาการป่วยไทรอยด์ หมอเปลี่ยนยารักษา นัดดูอาการข้างเคียง ไป รพ.ตั้งแต่เช้า อาการบวมที่ขาไม่มี เหลือแค่ อ่อนแรง ใจสั่น เหนื่อยง่าย ซึ่งก็เป็นอาการปกติของโรคไทรอยด์เป็นพิษ หมอนัดอีก เดือนเมษายน กลับถึงบ้านก็เกือบ สี่โมงเย็นแล้ว อ้ายเวทย์ไปสวน ส่วนแดง ไม่ได้ไปด้วย อ้ายเวทย์ไปสวนไม่ถึงสิบนาทีก็โทรกลับมาบอกว่า มะนาวผิดปกติ ไม่วิ่งออกมารับเหมือนเคย มีคราบน้ำลายตามปาก ไม่แน่ใจว่าโดนยาเบื่อไหม แต่ก็ยังกระดิกหางรับ ให้แดง เอายาในตู้เย็นกับเข็ม ไข่ไก่ 2 ฟอง รีบมาด่วน

 แดงรีบไปสวนทันที รู้เลยว่ามะนาวต้องเป็นมาก เพราะไม่มีใครวิ่งมารับเลย

        ครั้งแรกที่เห็น มะนาวซึมไปมาก ไม่กระโดดดีใจ คราบน้ำลายยังมีให้เห็น บางครั้งก็มีน้ำลายไหลออกมา อ้ายเวทย์เอาไข่กรอกปากไป 2 ฟอง พร้อมกับฉีดยา 1 เข็ม

       มะนาววิ่งไปนอนในแปลงผัก  ซึ่งในแปลงเพิ่งรดน้ำเสร็จใหม่ ๆ

           แล้วโทรบอกน้องราม น้องรามบอกให้เอาน้ำปลากรอกปากอีก รามบอกเคยทำแล้วหมาโดนยาเบื่อเคยรอดมาแล้ว มะนาวเลยโดนกรอกน้ำปลาอีก 2 ช้อน คราวนี้นิ่งมาก ไม่ดิ้นเลย

                 บอกว่าไม่เป็นไรแล้ว นอนรอพ่อกับแม่อยู่ตรงนี้นะ ห้ามไปไหน หลังจากนั้นแดงกับอ้ายเวทย์ก็ช่วยกันรดน้ำผัก ไม่ถึงสามสิบนาที กลับมา มะนาวก็ไม่อยู่ที่เดิมแล้ว เรียกยังไงก็ไม่กลับมา 

             ตามหาในสวน ตรงที่เคยนอนเล่นก็ไม่เจอ

      ตรงไหนก็ไม่เจอ ใกล้มืดแล้ว อากาศเริ่มเย็น แดงเริ่มใจคอไม่ดี

          ในที่สุด น้องฮวกก็พาตามหาจนเจอ มะนาวหมดแรงในสวนยางน้องแพร ซึ่งสวนอยู่ติดกัน เรียกยังไงมะนาวก็ไม่ยอมลุก อุ้มก็ไม่ไหว ร้องบอกอ้ายเวทย์ซึ่งตามหามะนาวเหมือนกัน ว่าเจอแล้ว ให้รีบกลับไปเอาน้ำมะพร้าวมาด่วน มะนาวไม่ไหวแล้ว การกินน้ำมะพร้าวแก้พิษ ลูกมะโหน่งบอก คราวก่อนแดงเมากลอย ก็ได้สูตรกินน้ำมะพร้าวแก้พิษกลอยจาก พ่อของผู้ใหญ่บ้านโสทร  ในความรู้สึกว่านานเหลือเกิน ไกลเหลือเกินบ้านกับสวน ทำไมอ้ายเวทย์ช้านัก ตอนนั้นแดงเริ่มร้องให้แล้ว คิดว่ายังไงมะนาวก็คงไม่รอด เพราะลิ้นห้อย นอนนิ่ง ร้องเรียกเปลือกตาก็แค่ขยับ ไม่ลืมตาเลย โทรบอกน้องรามว่าคงไม่ไหวแล้ว 

 ไม่นานนักอ้ายเวทย์ก็กลับมาพร้อมน้ำมะพร้าว จัดการกรอกน้ำมะพร้าว 1 ลูก แล้วอุ้มมะนาวกลับสวน

       หลังจากกรอกน้ำมะพร้าวได้ไม่นาน มะนาวมีอาการดีขึ้น

             น้องฮวกไม่ห่างพี่มันเลย มะนาวยังยืนด้วยตัวเองไม่ได้ ยังต้องพยุง ในที่สุดก็ตัดสินใจเอาทั้งมะนาว น้องฮวกกลับบ้าน ถึงบ้าน พ่อก็ให้กินน้ำมะพร้าวอีก นอนบ้านหนึ่งคืน เช้ามาอาการหายเป็นปกติ ความซน อยากรู้อยากเห็น เดินสำรวจทั่วบ้าน เป็ดไก่รอบบ้านกระเจิง สองพี่น้องเคยเล่นสนุกในสวน ไก่ป่า หนูแย้ มีให้ล่าทุกวัน กลับบ้านมาเลยไม่รู้ของบ้านของป่า 

           เช้ามาก็เอามาสวนด้วย แต่พอขากลับ มะนาวกับน้องฮวกไม่ยอมขึ้นรถ วิ่งหนีไม่อยากกลับบ้าน คงคิดถึงสวน สองตัวนี้เลี้ยงมาในสวนตั้งแต่เด็ก ไม่เคยรู้มาก่อนว่าเรามีบ้านอีกหลังเหมือนพี่หมี ในที่สุดก็ต้องให้มะนาวกับน้องฮวกอยู่ในสวนเหมือนเดิม บ้านใคร ใครก็รัก ใครก็คิดถึง สวนพี่หมี ตอนนี้อยู่บ้าน บางวันคิดถึงน้องก็ตามมาสวนด้วย

 

                                                                       โปรดติดตามตอนต่อไป............

ความเห็น

อ่านแล้วน้ำตาจะไหล ชีวิตเหมือนกัน อยู่ด้วยกันก็รักกันผูกพันธ์ ห่วงใยกัน ผู้ใดได้รับบาดเจ็บ เจ็บป่วยเดือนร้อนก็ช่วยกันดูแล ยิ่งสัตว์ด้วยเขาไม่รู้จักการไปหาหมอ เขาไม่รู้จะบอกเราว่าเป็นอะไร เห็นแบบนี้แล้ว ขอชื่นชมคุณแดงและครอบครัว เป็นคนดีมีเมตตามากเลยค่ะ


 

ดีใจจังค่ะที่รอด .. แมวที่บ้าน เมายาสลบตอนทำหมัน รองไห้แทบเป็นแทบตาย  

หมา แมว ก็เหมือนเด็กไม่รู้ประสา  อยุ่ๆกันไปก็รักไป  คุณชายที่บ้านทุกวันนี้เห็นแมวดีกว่า  ซะงั้น  55+

โทร.0871729836

อ่านไป ลุ้นไป ดีใจมากที่รอด ได้ชีวิตใหม่กลับมาแล้วนะมะนาว


รอดๆๆ   น้องหมี  เวลา  เป็นอะไร   ก็กินยอดตะไคร้   แต่ไม่เคย  มีอะไรหนักๆแบบนี้

มีอีกอย่างที่ได้ผลดีมากครับ นั้นคือนมจืดครับ(นมโรงเรียน) ผมเคยเจอกะตัว เจ้าหมาผมโดนลูกชิ้นหมกยาเบื่อ น้ำลายฟูมปากเลยครับ เซไปเซมา ผมเห็นพอดีเลยวิ่งเอานมกรอกปากเลย พักเดียวอวกออกมาเป็นกองๆเลย รอดตายไปครับ ยอมรับของเขาดีจริงๆครับ

ดีใจด้วยที่ได้เค้ากลับคืนมา อยู่ในอ้อมกอดเราอีก

อ่านแล้วคิดถึงน้องหมาที่บ้านเลยคะ

 

อ่านแล้วลุ้นตามแทบแย่เลยค่ะ  ที่สุดก็ช่วยได้  หมาที่บ้านก็เคยโดน เข้าใจอารมณ์ตอนนั้นเลยค่ะ  โทร ตามพี่ชายให้มากรอกยา  เราก็นั่งเฝ้า ลูบหัวลูบหางอยู่นั่น  สงสารหมามาก


ลุ้นกันทั้งบ้านค่ะ

ลุ้นมากเลยค่ะพี่แดง สงสารมะนาวด้วยใครช่างใจร้ายเอายาเบื่อมาให้มันกินนะ ตอนนี้ปลอดภัยแล้วดีใจด้วยนะคะ พี่แดงก็รักษาสุขภาพมาก ๆ นะคะ

อ่านไปใจหาย คอยเอาใจช่วยตลอด ๆ
หมดเคราะห์หมดโศกแล้ว ขออย่าได้เจออะไร ๆ ที่แย่ ๆ แบบนี้อีกเลย

หน้า