ลม - ฝน

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ไม่ได้ลงบล็อคเกือบจะ 1 เดือน  สาเหตุเพราะติดภาระหลากหลายที่ต้องแก้ปัญหาทั้งที่บ้าน และที่ทำงาน และเวลานี้ก็ได้สะสางเกือบเรียบร้อย พร้อมกับฝนฟ้ามาวันเว้น 2  วัน  หาโอกาสมาดูลูก ๆ ที่สวนไม่ได้เลย เมื่อวันเสาร์ บ่นว่าฝนหายไป 2 วัน  อากาศที่โคราชกลางวันร้อนสุด ๆ บ่ายแก่ ๆ จะไปดูลูกๆ ฝนก็เทลงมาพร้อม ๆกับลมแรงมากๆ ตกทั้ง ๆ ที่แดดยังไม่จางหายสักครู่ฟ้าก็มืดคลึ้มนั่งมองดูฝนจากในร้านเกือบ 1 ชม.ก็เริ่มซา ลูกสาวบอกแม่ว่า  แม่ ๆ อยากไปสวนหนูจะไปเป็นเพื่อน ไปก็คงทำอะไรได้ไม่มากเพราะฝนมันตกแฉะแบบนี้รถเข้าสวนไม่ได้ แค่ไปมองดูก็พอก็เลยช่วบกันขนอุปกรณ์ถอยป้ายแดงนำขึ้นรถไปด้วย ขาไป 2 กม.เกือบจะถึงสวน ถนนเลนขาเข้าโคราช ต้นไม้ใหญ่ล้มเป็นทางขวางเลน  ดีที่รถขับผ่านไม่มี  ขากลับจากสวนเลยได้ถ่ายรูปมาให้ดูเจ้าหน้าที่ตัดสิ่งกีดขวางได้รวดเร็วมาก เพื่อน ๆ สามาชิกเดินทางช่วงฝนตกต้องระวังลมและต้นไม้ข้างทางด้วยค่ะ นั่งรอฝนหยุด อยากไปสวนมาก

  อาวูธประหารวัชพืชอาทิตย์นี้

 

  ต้นไม้ล้มข้างทางรถติดมาก

  เลี้ยวขวาเข้าสวน

 

   ลูกสาวถ่ายให้ เตรียมเครื่องมือแต่ก็ตัดยังไม่ได้

  น้องสตางค์  มาสวนเป็นเพื่อนแม่

   ออกจากสวน  ทำอะไรยังไม่ได้

   กลับเข้าโคราชคืน 

 

   เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายต้นไม้ออกจากทาง

 

    ร้านขายต้นไม้ข้างทางพัง

    สุกแล้วจ้า   นำมาแปรรูปเป็บไว้กิน    ขอให้ทุก ๆ ท่านเดินทางปลอดภัย นะค่ะ 

ความเห็น

ขอจองมะม่วงซักลูกนะคะ มะนาวดกๆปลูกเก่งจัง

ลมฝนน่ากลัวค่ะ ขับรถระวังค่ะ ป้ายาไปสวนจะรีบกลับบ้านแต่วันกลัวลมฝนค่ะ

ดีแล้วค่ะป้ายา  เห็นเหตุการณ์วันนั้นแล้วเป็นห่วงสมาชิกบ้านสวนที่ต้องเดินทางช่วงฝนตกทุกคนเลย รักษาสุขภาพด้วยนะคะ

บ้านสวนในฝัน

มะม่วงก็น่ากินครับพี่เพลิน ฝนตกและลมดูแล้วก็น่ากลัวครับ แต่ต้นไม้ก็ชุ่มฉ่ำดีกว่าฝนแล้งล่ะครับ ดีจังมีเพื่อนไปสวนด้วยครับ

ดีหรือชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงหรือต่ำอยู่ที่ทำตัว


บุคคลจะล่วงทุกข์ได้เพราะความเพียร

ปกติพี่จะไปคนเดียว  หากวันไหนมีคนไปด้วยพี่เพลินจะไม่ค่อยได้งาน  ได้แต่คุย 555

บ้านสวนในฝัน

ทั้งลมทั้งฝน แรงพอๆ กัน ที่บ้านหลังคาไปทั้งแถบ นายช่างเพิ่งซ่อมเสร็จเมื่อวาน  ว่าแต่บล็อกหน้าขอตัวหนังสือใหญ่ๆ นะ มองไม่เห็นจ้า

คิดให้แตกต่าง...แต่อย่าแตกแยก

จ้า  ป้าต่ายลืมขยายตัวหนังสือ  รีบมาก เพราะไฟดับบ่อยจริง ๆ ที่สวนต้องซ่อมต้นลำใยเอนอีกแล้วกำลังดกเสียด้วยค่ะ  ดูแลสุขภาพด้วยค่ะป้าต่าย

บ้านสวนในฝัน

ที่ฝนก็ ตกครับ ลมแรงเหมือนกัน แต่ผมดีใจนะครับ เพราะแห้งแล้งมานาน ผลไม้น่าทานมากเลยครับ

ที่สวนช่วงนี้ได้ฝนมากทุกอย่างที่สวนงามหมดเลยโดยเฉพาะหญ้ากอใหญ่ ๆ เห็นแล้วจะเป็นลม แป็ปเดี๋ยวจะท้วมหัวแล้วคุณตุ้ย  คราวนี้ทำมะม่วงกวนมาแจกแผ่นเท่าฝาบ้านเลยอยากกินก็นำกรรไกรมาตัดแบ่งกันนะจ๊ะ  ทำกินเองก็ขี้เหร่แบบนี้แหละ

บ้านสวนในฝัน

มะม่วงกวน น่าทานมากครับ จำได้ สมัยเด็กๆ เห็นคุณยาย กวน กวน นานเลยครับ กว่าจะได้ ทาน ทำเอง กวนใส่น้ำตาลน้อยๆ หรือ ไม่ใส่เลยนี่ ผมชอบมากมีโอกาศผมจะ กวนบ้าง ครับ

หน้า