ตัดหญ้า ในสวน(ชุมพร) กันค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ หน้าฝน หญ้าในสวน ขึ้นเร็วมาก ไปดูน้องเค้าตัดหญ้า..เราได้อะไร-เสียอะไรไป..นอกจากการตัดหญ้าที่ทำให้สวนสะอาดและสวยงาม

หญ้า หญ้า หญ้า....งามมากจริงๆเลยละ เจ้านี่แหละที่ทำให้ บัวริม เสียอินทผลัมไป22ต้น..สละอินโด1ต้น (ปลูกเมื่อพฤษภาคม 57) สิ้นชีพ ไม่หวนคืน ค่ะ

เริ่ม ตัด เป็นแถวเป็นแนว...ไม่ต้องบอกกันค่ะ (เพื่อนของน้องชาย สละเวลามาช่วย) เอ๊!!หญ้าเยอะแบบนี้มีอะไรซ่อนอยู่บ้าง น๊า...

เจอ ซุ้มมะนาวควาย(มะนาวเกษตร)(บักนาวสี..ทางอิสาน)..พร้อมมะละกอคู่งาม...บัว เลยเก็บเสียหมดต้นเลยค่ะ (มะนาวพันธุ์นี้ไม่เป็นที่นิยมรับประทานค่ะ)แต่ก็แก้ขัดได้ในกรณีมะนาวแพง..ตอนเด็กๆ ปอกเปลือก แล้วหั่นแบบส้มเช้ง จิ้มเกลือ กิน (อร่อย..หลับตาปี๋ เลยค่ะ)

บ้านน้อยหลังนี้ ของบัวริม ตอนนี้กลายเป็นสถานที่เก็บปู๋ย(แกลบผสมขี้ไก่)และมะพร้าว ของน้องชาย ค่ะ.. เอาไว้พี่เก็บเงินได้เมื่อไหร่ พี่จะมาซ่อมบ้าน นะน้อง

มะขาม ที่เคยเสนอดอกไปเมื่อบล็อคที่แล้ว ตอนนี้ฝักเต็มต้น (ฝักโตๆ) ...น่าเสียดาย.. คงต้องกลับมาเชยชมเจ้า..รอนะ

ด้านนี้ ก็ตัดเสร็จแล้ว จ้า สารพัดกล้วย หายใจออกก็คราวนี้ละ ..เมื่อคืนฝนตกหนัก ลมแรง น้องกล้วยนาค หักเลย..สงสารจัง.

ภาพแรก : กล้วยน้ำเด็ก(ชุมพร),กล้วยหอมอิสาน..ภาพสอง : กล้วยหอม...ภาพที่สาม : กล้วยไข่ ค่ะ----ปีนี้ กล้วยไม่ค่อยสวย อาจเป็นเพราะ รก หญ้า นั่นแล..

กล้วยน้ำว้าเตี้ย ค่ะ..เตี้ยจนถ่ายรูปด้วยได้ค่ะ.กะว่าจะเลี้ยงหน่อ ไว้ขยายปลูกหลายๆกอ-

ต้นไม้ปลูกใหม่ที่รอดจากภัยคุกคามของหญ้า...1-ฟิกส์(น้องพนม)2.ทุเทียนเทศ(น้องผญ.โสทร)3.น้อยโหน่ง(น้องตุ๊ก)..ขอบคุณนะจ๊ะที่อดทน รักกัน เทีี่ยวหน้าพี่จะใส่ปุ๋ยให้นะคะ

ตัดหญ้าเสร็จแล้ว ก็เก็บผัก มากินที่กรุงเทพฯ ค่ะ..และเป็นการบอกให้ทราบว่า ..บล็อคต่อไป บัวริมจะพูดเรื่องของ ใบเหลียง จ้า

 

ขอขอบคุณ บ้านสวนพอเพียง ที่เอื้อเฟื้อสถานที่..ประธานน้องแจ้ว และเพื่อนสมาชิก ที่ติดตามชม ทุกท่าน

สวัสดี ค่ะ

 

ความเห็น

ต้นไม้งามดีนะครับ

 

ค่ะ งามทั้งต้นไม้ ทั้งหญ้า "คนเกาะหลัก"ส่งต้นไม้ มาดูบ้างซิจ๊ะ แลกเปลี่ยนกัน ค่ะ

มีหลายกล้วยเหมือนกันนะ   กลับบางพาน  คราวหน้า  บุกสวนนี้แน่นอน

ขอบคุณค่ะอาจารย์ บัว ทำตามที่ป้าเล็กบอกค่ะ คิดอะไรไม่ออก ปลูกกล้วยไว้ก่อน--ยินดีให้บุกค่ะ แต่ขอปรับปรุง ก่อน จ้า

ผมเคยเผลอตัดต้นลองก็องจนเหลือเสมอดิน และต้นมะนาวก็เหมือนกัน ก็ทำใจว่าตัดไปแล้วทำไงได้ ปรากฎว่าหลังจากต้นที่โดนตัดงอกมาใหม่ซ้ำแข็งแรงกว่าเดิมอีก ของคุณบัวริมก็น่าจะเหมือนกัน เดี๋ยวฝนมาก็คงงอกขึ้นมาใหม่ 

โอ้!!!อาจารย์อินเนียร์ ของบัวริม ไปหาน้องมด เสียแล้ว (ตอนแรกกะถ่ายคู่กะต้นกล้วยค่ะ แต่เผอิญว่าตัวอ้วยกว่าต้นกล้วย อายมากเลยค่ะ)--ขอบคุณมากๆเด้ออ้าย

มาให้กำลังใจคะพี่บัวไม่เป็นไรตายก็ปลูกใหม่  ส่วนที่เหลือก็เติบโตต่อไป โดยเฉพาะน้องน้อยโหน่งสงสัยจะชอบอยู่ชุมพรงามเชียว

ความสะดวกสบายมีขาย แต่ความสุขเงินซื้อไม่ได้ เพราะความสุขมิใช่เงิน

ขอบคุณค่ะน้องตุ๊ก ฮือๆๆ ยังมีอโวคาโด ของน้องแมนอีกสองต้น จ้า ---พี่ว่าจะลงมะม่วง อีกสักหน่อยค่ะ(เขียวเสวยของพี่เหมียว ยังไม่ได้ลง) ไม่เข็ดนะพี่

ไกลขนาดไหนก็แพ้ความขยันนะคะ....

ขอบคุณค่ะพี่เหมียว---สงสาร ค่ะ รก อยู่สวนเดียว--เราแหกวงล้อมมาแบบพอเพียงแล้ว ต้องทำให้ได้ค่ะ (พี่ๆน้องๆ อมยิ้มอยู่ค่ะ)บัวอยากทำให้สำเร็จ พวกเค้าจะได้ไม่เป็นห่วง

หน้า