ขอเป็น “รักแท้ที่มาช้า” ดีกว่าเป็น “คนไร้ค่าที่มาก่อน”

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ท้องฟ้าเป็นสีเทา แต่ทำไมใจเราเป็นสีหม่นๆ    ......บรรยากาศที่นี่เป็นอย่างนี้จริงๆค่ะ   

กลับมาเขียนบล็อกนี้ที่กรุงเทพค่ะ   เนื่องจากได้ถ่ายรูปผลงานก่อนเดินทาง 1  วัน   และตั้งใจว่าจะเอามาส่งป้าต่ายเป็นท่านแรกค่ะ 

สืบเนื่องมาจากปลูกอะไรก็ไม่งาม  จึงไม่มีอะไรมาโชว์สมาชิกกะเค้าบ้างเลย  จะเห็นก็มีแต่เจ้าหน่ออ่อนคู่นี้เท่านั้นแหละที่โผล่ยอดออกมาให้คนปลูกได้ชื่นใจบ้าง

และช่างบังเอิญเจอความหมายของคำที่เอามาตั้งต้นกระทู้  จึงเอาทั้งสองเรื่องมาผูกต่อกันแต่มันจะติดหรือเปล่าก็แล้วแต่คนอ่านค่ะ

“มะรุม” คือต้นสุดท้ายที่โผล่ออกมาจากดินค่ะ     ในขณะที่ต้นอื่นๆเขางอกให้เห็นภายในสามวัน  แต่ก็มีอันเป็นไปทั้งหมด   ทั้งจากโดนเด็ดยอดโดยเจ้ามือดีที่ไหนก็ไม่รู้  หรือบางต้นก็ไม่ยอมโตพอโผล่ออกมาปุ๊บก็เหลืองเลย

 จึงลองคิดเล่นๆว่า   เจ้ามะรุมคงอยากเป็นดังหัวข้อเรื่องนี้หรือเปล่าหนอ....รักแท้ที่มาช้า  หรือคนไร้ค่าที่มาก่อน  .....

ความเห็น

เจ้าสำบัดสำนวนจริง ๆ เลยค่ะ คิดได้เนาะ คนที่เด็ดยอดต้นไม้ (หรืออาจไม่ใช่คน) คงไม่ใช่มือดีหรอกค่ะคงเป็นมือไม่ดีมากกว่า สู้ สู้ ปลูกต่อไปเพื่อหาความชำนาญ

น่าจเป็นมือไม่ดีมากกว่าค่ะ   เอ...หรือจะเป็นปากค่ะ   แทะๆ  กัดๆ   จนยอดไม้เรากุดหมดเลย  :crying2:

รักแท้ กับ ลักแท้ จริง ๆ ค่ะ โดนลักไปแล้ว ยอดหายไปเลย 555 น่าสงสารคนปลูกจัง คนขโมยก็น่าแช่งให้ท้องเสียสามวันสามคืนไปเลยเนาะ เฮ้อ...คนปลูกยังไม่ได้กินเลย


แล้วปลูกไว้ที่ใหนค่ะ ทำไมเขาถึงมาเด็ดยอดไปได้ ถ้าจับได้คาหนังคาเขา น่าเอาหนังกระติกยิงหัวแท้

ต้นอนุบาทั้งหลายเหล่านี้วางไว้ใต้ต้นไม้ใหญ่ค่ะ  มีทั้งกิ้งก่า คางคง กบ เขียด อึ่ง ปาด  และแมลงกลางคืนอีกมากมาย  ก็เลยจับมือใครดมไม่ได้ค่ะว่าตัวไหนเป็นผู้ก่อคดี


มีอยู่วันนึงค่ะพี่อ๊อด  หนูได้เม็ดมะม่วงเบาที่สุกได้ที่มา 1 ลูก  ก็เลยเอาฝังไว้ในกระถางรออนุบาลมันก่อน   เชื่อไหมคะ  ตอนเช้าตื่นมาดู  เห็นร่องรอยเป็นหลุมเท่ากับเม็ดมะม่วงที่ฝังไว้เมื่อวานนี้เลย   แล้วก็แน่นอนค่ะ   เม็ดมะม่วงลูกนั้นหายไปแล้ว  คงตัองเป็นสัตว์ใหญ่พอสมควรค่ะ  เพราะแมลงคงไม่มีปัญญาหามเม็ดมะม่วงกลับรังแน่ 


วันหลังคงต้องกล้องซุ่มดูพวกชีวิตกลางคืนบ้างแล้วล่ะ

มาช้าแต่ว่าสมบูรณ์ดี

ชีวืตที่เพียงพอ..

คู่นี้สมบูรณ์ที่สุดค่ะ    ไม่ทราบว่าเป็นเพระามันปลูกง่าย  ทนต่อแมลง หรือว่าคนปลูกปลูกเก่ง  ก้ไม่รู้สิคะ  อิอิ:uhuhuh:

บางทีอาจจะไม่มีใครเด็ดก็ได้ น่าจะเป็นตัวแมลงมากินหรือตัวหนอนผีเสื้อมากินยอดก็ได้ค่ะ ที่บ้านเป็นบ่อยๆเลยคอยจับตาดูก็เลยรู้ค่ะ :cheer3: :cheer3: :bye:

กินอยู่อย่างพอเพียง ไม่ขี้อิจฉา ชอบสันโดษ รักธรรมชาติ

ก็คิดว่าคงเป็นหนอนผีเสื้อหน่ะค่ะ    แต่ทำแบบนี้ได้ไงละคะ   พอยอดกุด  ต้นมันก็ตายค่ะ  ทีแรกก็โทษน้องหมา   หาว่าน้องหมาไปกัด  แต่จริงแล้วมันเป็นผลงานของพวกแมลงกลางคืนค่ะ

ที่บ้านปลูกผักสวนครัวหลายอย่างตะไคร้ ใบมะกรูด  มะรุม ชะอม พริก มะละกอบรรยายไม่หมดพอได้ผลก็โดนลักแท้ประจำ

แบบนี้เขาเรียกคนใจบุญค่ะ  ปลุกเผื่อแผ่ชาวบ้าน

หน้า