บันทึกไว้ในความทรงจำ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

วันนี้เห็นสมาชิกโพสเรื่องเที่ยว คงมีหลายคนใน สมช.ที่ชอบเที่ยว ขอทำนายทายทักอนาคตคุณ little finger คุณตองอู และอีกหลายๆ คน ที่ชอบโพสไปนั่นมานี่ ว่าต่อไปจะต้องไปหักดิบเลิกเที่ยวที่ถ้ำกระบอก หรือไม่ก็ยอมเสพติดการเที่ยวต่อไป ใครไม่เชื่อลองคบน้องๆ พวกนี้ไปเรื่อยๆ ให้เวลาอีกสามปี แล้วกลับมาดูกันใหม่ ว่า สมช.เหล่านี้จะทำอะไรเป็นงานอดิเรก ยกเว้นน้องๆ เขาจะไปรับใช้มวลมนุษย์ชาติซะก่อน คริๆๆๆ



ไปแคะกรุรูปเที่ยวมาฝาก นานมาแล้วตอนสมัยสาวๆ ตอนนี้อย่าไปนับอายุ เราไม่คุยกันเรื่องอายุเนอะ...


ในเวปนี้คนใต้เยอะ งั้นนำเสนอภาพของแนวสามจังหวัด ตรัง พัทลุง สตูล ก่อนละกัน จริง มีอีกหลายลูก แต่ขี้เกียจทำไฟล์ ยังไม่ต้องรีบคอมเมนต์อะไรนะคะ เพราะมีรูปเยอะ ค่อยๆ ดู แต่ถ้าเบื่อก็คลิ๊กปิดไปซะ งานนี้ Slowlife ดูรูปเพราะคิดถึงป่าล้วนๆ ไม่มีอะไรเลย



ทริปนี้ไปเดินเขาสระ เทือกเขาบรรทัด คนละเทือกกับเขาบรรทัดที่กั้นพรมแดนไทย-เขมรนะคะ เทือกนี้จะกั้นระหว่าง ตรัง พัทลุงและสตูลออกจากกัน แถวนี้ขึ้นกับเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาบรรทัด เริ่มเดินจากน้ำตกลาดเตย กงหลา จ.พัทลุง แล้วไปออกบ้านตระ น้ำตกโตนตก อ.ปะเหลียน จ.ตรัง ถ้าจำไปผิดเพราะไปนานแล้ว ตั้งแต่ปี 2004



เขาเรียกบัวแฉก เป็นพันธุ์ไม้โบราณ จำพวกเฟริน เหมือนมหาสะดำ อยู่บนยอดเขาสระ ตอนนี้มีใครเก็บลงมาขายข้างล่างมั่งหรือเปล่าคะ



รองเท้านารีคางคบ ที่มีอยู่ในธรรมชาติ เยอะมาก



วิวบนยอดเขาสระค่ะ


ต่อไปเป็นเขาเจ็ดยอด จ.ตรัง และพัทลุงค่ะ ไปเมื่อปี 2006 จริงๆ ขึ้นทางตรังแล้วไปลงทางพัทลุงก็ได้ หรือจะเดินสวนทางกันก็ได้แล้วแต่เราจัดทริป ขึ้นทางตรังใช้เวลาเดินประมาณ 5-6 ชั่วโมงก็ถึงยอดค่ะ เขาเจ็ดยอดสวยนะคะมองเห็นวิว 360 องศา กลางคืนไปนอนดูดาว แล้วจะรู้สึกว่าดวงดาวอยู่ใกล้แค่เอื้อมจริงๆ



เห็นทางเดินมั้ยค่ะ เป็นแนวเชียว น่าเดินออกค่ะ



ที่ตั้งแคมป์บนยอด อีกฝั่งจะเป็น จ.ตรัง อีกฝั่ง จ.พัทลุง กลางคืนหมอกเยอะมาก คนตรังเคยสงสัยมั้ยคะว่า ตรังจะแห้งแล้งกว่าทางพัทลุง ลมค่ะ...ลมจะพัดความชื้นจากทะเลเป็นละอองมาทางฝั่งพัทลุงเยอะมากๆ แบบว่าแยกกันเห็นๆ



กลางคืนเราไปดูดาวด้วยกัน เหนื่อยจากเดินก็โรแมนติคได้อีก



วิวอย่างนี้หาได้ที่ไหน หาได้ตราบใดที่เรายังมีป่า



เราขึ้นทางตรังและไปลงทางพัทลุง ทนแห้งแล้งขาขึ้น แต่ขาลงน้ำท่าอุดมสมบูรณ์ เช้าขึ้นมาจะพบความสมบูรณ์ของป่า



ภาพสุดท้ายเขาเจ็ดยอด ภาพแถมฝีมือโปร



สมช.ที่ชอบต้นไม้ ใบหญ้า และดอกไม้สวย พันธุ์ไม้แปลกๆไปเลยค่ะ ชอบเขาก็เดินไปพบและทักทายกับเขาที่บ้านของเขา อย่าให้ใครพรากเขามาเพื่อสนองความอยากปลูก อยากชื่นชมของเรา แล้วบันทึกไว้ในความทรงจำ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น เมื่อเรากลับมาดู กลับมาอ่าน เราก็พบเขาทุกครั้งไป


ขอได้รับความปรารณาดี ราตรีสวัสดิ์ค่ะ


Slowlife

ความเห็น

ภาพจากยอดเขา มองลงไปเบื้องล่าง ผมว่าสวยไม่แพ้เมืองนอกที่เคยไปเลยครับ เสียดายที่ปีนเขาไม่ไหวแล้ว

เคยอ่านอยู่กระทู้นึง เห็นว่าคุณลุงพูน อยู่แถวๆ เขาเหมนหรือเปล่าคะ ที่เขาเหมนก็นิยมไปเดินขึ้นยอดเขาเหมนกันนะคะ ถ้ามีโอกาสว่าจะไปสักครั้งเหมือนกันค่ะ

สวนผมอยู่ละแวกนั้นครับ สมัยก่อนก็มีคนเดินขึ้นไปครับ แต่ปัจจุบันนี้ คนที่เคยเดินขึ้นไปก็ เกือบ 60 กันแล้วครับ ที่ขึ้นกันไปก็ไปไม่ถึงยอดเขา เพราะเป็นป่าทึบมาก สมัยก่อนก็มี คอม มาอยู่กันเยอะ แต่ตอนนี้ชาวบ้านขึ้นไปถางป่า ทำสวนยางกันเยอะครับ

เห็นเที่ยว+ปีนเขาด้วย

ลองถอดหมวก เอามาพัดสิรับรองหายร้อน

จะได้เห็นหน้ากันบ้างไงLaughing

ฉันจะปลูก ผัก ให้ลูกทาน

ปีนไม่ไหวเหมือนกัน อยู่อ.กงหราเที่ยวอยู่สามน้ำตก นกรำ มโนรา ไพลวัลย์ น้ำตกลาดเตยอยู่ตรงไหนอ่ะคะ อยากเลยปีนเขาบรรทัดเหมือนกันแต่ตอนนี้สังขารคงไม่ไหวแล้ว ยังดีที่มีรูปมาให้ดูได้บรรยากาศมากมายค่ะ  ตอนนี้ยังคงสภาพแบบนี้ป่าวนะ

ชอบจังค่ะ ยังไม่เคยไปที่นี่เลย


วิวสวยถูกใจจังเลย

 

คนตรังเองก็ไม่เคยไป

เห็นพักปักเต็นท์แบบดิบๆลุยๆยังงี้ชอบมาก..อยากไปแบบนี้มั่งจัง..วิวสวยมาก..ปักเต็นท์บนยอดเขาที่ไม่มีคนไปวุ่นวาย...สุขเหลือล้น...ถ่ายรูปได้สวยมากๆ..ขอบอก

แสวงหาชีวิตที่สงบ..หลบลี้หนีความวุ่นวาย

ขอบคุณค่ะสำหรับคำชม ฟิตซ้อมขุดดินปลูกต้นไม้ ร่างกายจะได้แข็งแรง แล้วจะชวนไปเดินป่าค่ะ

ชอบทุกรูปเลย  โดยเฉพาะเล่นแสง

หน้า