ได้รับการบ้านรอบใหม่และขอส่งการบ้านต้นหม่อนพี่ลูกข้าวเหนียว

หมวดหมู่ของบล็อก: 

ได้รับการบ้านรอบใหม่ค่ะ  จากน้ำใจพี่น้องชาวบ้านสวน และที่ประทับใจมาก ๆ คืือ ที่ขอไปน่ะ ขออย่างเดียวค่ะ แต่เวลาจดหมายมาถึง มีของแถมเพียบค่ะ  เดี๋ยวจะให้ดูของจริง ขอขอบคุณคุณครูทุกท่านที่ส่งการบ้านมาให้ในครั้งนี้ค่ะ  และขอแจ้งให้ทราบว่าการบ้านที่เคยได้รับทั้งหมด นอกจากจะปลูกเอง ให้ญาติ ๆ ไปปลูก ตอนนี้มีโครงการใหม่ คือที่ อบต.จะจัดทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียงด้วย โดยให้สมาชิก อปพร.เป็นผู้ดำเนินการ และดูแลรักษา เพราะปลูกด้านหลังสำนักงาน และเป็นอาหารกลางวัน หรือจะรวมทั้งมือเย็นด้วย เพราะจะมีสมาชิก อปพร.มาอยู่เวรที่สำนักงานทุกวันทั้งกลางวันและกลางคืน จึงคิดจัดทำโครงการนี้ขึ้นมา ฉะนั้นการบ้านที่ยังปลูกไม่หมด ก็จะนำมาปลุกที่นี่ด้วยค่ะ (คราวนี้่แหละ มีคนช่วยทำการบ้า้นเยอะเลย คริ ๆ ๆ ) จึงเรียนมาให้พี่น้องที่ส่งการบ้านมาให้ทุกท่านทราบว่า ท่านคือผู้สนับสนุนโครงการนี้ด้วย จะแจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบว่า เมล็ดพันธุ์ที่ได้นี้มาจากเวปบ้านสวนพอเพียง และมีของใครบ้างค่ะ  และขอส่งการบ้านพี่ลูกข้าวเหนียว เมื่อครั้งมาเยี่ยมอารีย์ที่บ้าน ได้นำต้นหม่อนจากที่บ้านคลองขลุงมาให้ปลูก ตอนนี้ เริ่มแตกใบมานิดนึงแล้วค่ะ เลยรีบส่งการบ้านซะก่อน แต่อย่างอื่นที่ได้รับวันนั้นยังไม่ได้ทำค่ะคุณครู....มาดูการบ้านที่ได้รับใหม่กันก่อนดีกว่าค่ะ

พด.1 จากพี่อ้วน ขอบคุณมากนะคะ  พี่อ้วนแจกอะไรหนูก็ขอไปหมดเลยค่ะ ไม่รู้งกเกินไปหรือเปล่า พด.7 ก็ขอ รางจืดแคปซูลก็ขอ(อิอิ พี่อ้วนอย่าเพิ่งรำคาญนะคะ)


บานไม่รู้โรยสีขาวจากคุณภา  เห็นสรรพคุณแล้วก็อยากปลูก แต่ตอนนี้ก็ยังไม่ได้ปลูกเลยค่ะ

 

ขอพริกหยวกของน้องสาวภูธรไป รู้มั๊ยคะได้อะไรกลับมาบ้าง...เพียบค่ะ มีทั้งพริกหยวก มะระขี้นก กระเจี๊ยบเขียว แตงร้าน ขอบคุณมาก ๆ ค่ะ

ผู้ใจดีรายต่อมา คือพี่ยุพินค่ะ  ขอมะเขือม่วงลูกใหญ่ แล้วยังได้พริกขี้หนูสวน และบวบหอมตามมาอีกด้วยค่ะ  พี่ยุพินบอกว่าไม่ขอแต่อยากให้ โอ้โฮ...ซึ้งน้ำใจพี่สาวใจดีคนนี้จริง ๆ ค่ะ  ขอบคุณมากนะคะ

นี่ค่ะการบ้านที่ส่งมีรายการเดียว กิ่งของใบหม่อนจากบ้านพี่ลูกข้าวเหนียวที่ปลูกไว้หลังบ้านข้างกอกล้วย ตอนนี้เริ่มแตกใบอ่อนแล้ว จะรอนำมาทำชาใบหม่อนค่ะ (ฝันไว้ก่อน) ขอบคุณพี่ลูกข้าวเหนียวนะคะ ปล.คิดถึงนะคะ

***วันนี้ขอจบการนำเสนอแต่เพียงเท่านี้ค่ะ  อีกไม่นานคงมีการบ้านส่งหลายชิ้นค่ะ  ขอให้มีความสุขทุกคนนะคะ***


ความเห็น

ขยันจริง ๆเลยน้อง..............:cheer3:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

สู้ ๆ ๆ นะเพื่อน....การบ้านมาแล้ว...มาเป็นกำลังใจให้นะเพื่อน...:cheer3::cheer3:

 

ปลูกทั้งหมด ก็มีตลาดสดรอบบ้านเลยครับ อิอิ

เมื่อรู้สึกว่ากำลังแย่ จงให้กำลังใจตัวเอง ด้วยการคิดว่า "ยังมีคนอื่นที่แย่กว่าเราอีก"

คุณอารีย์  ถ้าปลูกทุกอย่างทั้งหมดแล้วออกผลผลิตมา ผมว่ากินไม่หมดแน่ๆเลย 555

เดี๋ยวมัน...ก็ผ่านไป 

เพาะเมล็ดกันกว่าจะโตได้ดอกผล เป็นเวลาถึง 4-6 เดือนทีเดียว รีบปลูกเลยค่ะ จะได้โตทันฤดูหนาวที่จะมาถึง ...ลุยเลยนะค่ะ ทั้งหยอด ทั้งหว่าน..

มาให้กำลังใจน้องสาวพี่ สู้ ๆ :cheer3:

"เชื่อในผล แห่งการทำความดี"

การบ้าเยอะดีค่ะ อีกหน่อยคงเต็มสวน

ได้รับแล้ว คนให้ก็ดีใจ :embarrassed: :embarrassed:

ตามมาดู จะรอดู ตอนลงดินแล้วเจริญงอกงาม อีกทีนะจ้ะ

การบ้านเพียบเลย แต่ก็ยังดีที่มีผู้ช่วยเยอะนะครับ เดี๋ยวพี่มีอะไรพี่จะส่งไปให้โดยไม่ต้องแจ้งล่วงหน้านะครับ


หน้า