เอาเนื้อแกะมาเสิร์ฟก่อนมื้อเย็น

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 ไม่ได้แนะนำเมนูอาหารซะนาน จนเกือบลืมวิธีทำอาหารซะแล้ว วันนี้ถือว่าเป็นวันดี เอาเนื้อแกะย่างมาฝากกันค่ะ วิธีทำนั้นง่ายแสนง่าย


ปกติไม่ใช่คนที่ชอบทานเนื้อนะค่ะ จะหนักไปทางผักมากกว่า แต่นี่ทำให้คุณแฟนทานค่ะ ได้วิธีการย่างเนื้อแกะให้อร่อยมาจากเพื่อนที่เป็นคนกรีกค่ะ เขาบอกว่าเนื้อแกะจะมีกลิ่นแรงว่าเนื้อวัว  สำหรับบางคนที่ไมคุ้นเคยกับเนื้อแกะ ถ้าคนทำไม่เป็นจะเหม็นมาก ๆ เขาบอกว่า เวลาย่างมห้ทาเกลือ กับพริกไทย สองอย่างพอ ไม่ต้องหมักซอส หรือกระเทียมทั้งสิ้น เพราะจะทำให้เหม็นมากยิ่งขึ้น ขณะย่างให้บีบน้ำมะนาวหยดลงไปทีละนิด หรือหั่นมะนาวเป็นชิ้นบางๆ แล้วก็เอามาทาแบบปัดไปปัดมา บนเนื้อแกะ แล้วย่างไฟอ่อนๆจนกว่าจะสุก


 


เสร็จแล้วค่ะ เนื้อแกะย่างกับมันฝรั่งย่างน้ำมันมะกอก มันฝรั่งก็จากสวนค่ะ ที่เพิ่งเก็บไป วันนี้เอามาทำอาหารให้แฟนทาน เขาชอบมากค่ะ คุณแฟนจะทานอาหารได้เยอะกว่าปกติ หากว่าภรรเมียเป็นคนทำ



แล้วก็ถั่วแขกหรือถั่วพุ่มที่เก็บจากสวนค่ะ เอามานึ่งให้แฟน จานใหญ่ๆนึงเลยค่ะ เพราะชอบทานแบบนี้ เขาไม่ชอบให้เอาไปผัด หรือไปอบไส่น้ำมันเยิ้ม อาหารแคลรอลลี่สูง เขาไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ จะชอบทานแบบบ้านๆแบบนี้มากกว่า นึ่งแบบนี้ก็ดีเหมือนค่ะ เพราะถ้าเขาทานไม่หมด เราก็เอามาจิ้มน้ำพริกปลาทูได้นิ....ฮื้อ...ทำครั้งเดียว ได้ทานสองเมนูเลย



แล้วก็สลัดผักจากสวนค่ะ เอามารวม ๆ กัน ได้จานใหญ่ๆ แต่มะกอกนั้นไม่ใช่จากสวนค่ะ ไปซื้อมาขวดเล็กขวดนึง คุณแฟนชอบโรยบนสลัด ก็เลยต้องตามใจคนกิน


สำหรับใครที่ยังนึกเมนูมื้อเย็นไม่ออก เชิญค่ะ


ขอบคุณบ้านสวนพอเพียง สำหรับแรงจูงใจในการปลูกผัก "มีความสุขแบบที่เรามีก็พอ"


 


ความเห็น

แถมน้ำลายไหลด้วย


:nonono:

ลองเลยค่ะ รับรองความอร่อย ไม่ต้องหมักซอสอะไรทั้งสิ้น เกลือ กับพริกไทยป่น มะนาวบีบราดหน้า แซบไปเลย....

:payup:  : ขอสลัดผัดจานใหญ๊ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ  1 จานจ้า      :crying2:    

sudjai_waitong@hotmail.com
     0805401058

เอาเลยค่ะ ฟรีไม่เสียตังค์ อิอิ

เนื้อแะผัดพริกไทยดำ ใส่พริกหวาน ก็อร่อยมากๆเหมือนกันค่ะ คุณอ๊อด อยากกินๆ

 

เพิ่งรู้ว่าคุณแก้วก็ชอบทานอาหารแนวนี้ อิอิ เดี่ยวลองมั่ง

สลัดสารพัดผักน่ากินจัง พอดีกินเนื้อแกะไม่เป็นเลยมองข้ามช๊อด              :embarrassed:

 

 

msn:lekonshore@hotmail.com

ชีวิตคนเรานั้นสั้นนัก จงมีความสุข สนุกกับชีวิต อย่ามัวคิดอิจฉาใคร

ตอนแรกๆอ๊อดก็กินไม่เป็นค่ะ เหม็น ทำแบบใหนก็เหม็น เพิ่งได้วิธีทำจากเพื่อนคนกรีก ก็เลยลองใหม่ ก็พอกินได้ ไม่มีกลิ่นเหม็นเลย เห็นเข้าท่าดีเลย ทำแต่แบบนี้ตลอด คือ ย่าง แต่อ๊อดก็กินแค่คำสองคำค่ะ ชิ้นนึงก็กินไปสามวัน ไม่ค่อยถนัดเรื่องเนื้อๆ ตระกะไปทางผักมากกว่า

เอามาผัดกะเพราได้มะ,หรือไม่ก็ต้มแซ่บ,ผัดฉ่าก็น่าจะได้นิ

เคยเอามาผัดกระเพาค่ะพี่แซม ไม่อร่อยเลย เหนียวๆอ่ะ แล้วก็เอามาตุ๋นแบบฝรั่งก็พอทานได้ แต่กลิ่นเหม็นบรมเลย ยกให้คุณแฟนกินคนเดียว อ๊อดออกไปนั่งเป็นลมอยู่ข้างนอก ฮ่าๆๆ เพราะอ๊อดไม่กินเนื้อวัว แต่เนื้อแกะนี่กลิ่นแรงมากเลย มิน่าพวกแขกขาวเขาถึงมีกลิ่นตัวรุนแรงเนาะ เพราะกินแต่เนื้อแกะนี่เปล่าน้อ...สงกะสัยน่ะ

หน้า