ตัดอ้อดิบ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

เช้าวันอาทิตย์ มีเวลาพร้อมกันทั้งครอบครัว ได้ไปเที่ยวบนควน ไม่นานอากาศก็ร้อน กลับมาที่บ้านแม่ แม่บอกว่าวันนี้แม่ค้าสั่งตัดอ้อดิบ เข้าดงอ้อดิบกันเลยดีกว่าค่ะ



ดงอ้อดิบ


รอบนี้ตัดแต่งไปด้วย ก้านล่างสุดเริ่มเหี่ยว เนื่องจากแก่แล้ว ตัดให้หมูกิน ส่วนก้านสวย ๆ รอแม่ค้ามารับ ราคาค่อนข้างถูก แต่เราไม่ได้ดูแล ไม่ได้ให้ปุ๋ย แต่ก็ได้ตัดตลอด แม่บอกว่าเอามาแลกปลาเค็มได้....เจ้าสามตัวนี้ป่วนอยู่ใกล้ ๆ ทำก้านอ้อดิบหักไปเยอะ... เพราะอยากเอาไปให้หมูกิน



ได้ก้านใหญ่ ๆ นายแบบ และนางแบบเลยขอถ่ายรูป


วันนี้ตัดได้ 6 กระสอบน่าจะเกิน 100 กก. แต่ถ้าคิดเป็นเงินไม่มากเลย แต่ไม่ได้เหนื่อยอะไร แถมสนุกด้วย อีกประมาณ 1 เดือนก็ตัดได้อีก....ถ้าแม่ค้าต้องการ ซึ่งขึ้นกับแม่ค้าในพื้นที่ค่ะ.....ยังต้องรอการสั่งอยู่....


ความเห็น

อนาคตนายแบบ นางแบบประจำบ้านสวนแน่ๆ:love::love:

ได้หนุก ได้ซนกัน ใช้งานจริง ๆ ไม่ได้หรอก....แต่พอบอกเดี่ยวให้ถ่ายรูปใช้ได้ทุกอย่างค่ะสำหรับสองสาวนะ หนึ่งหนุ่มไม่ค่อยเอา


:bye:

พี่ได้มาจากคุณโรสกับยายสาย  ต้นโตมากแล้วมีหน่อเล็กๆขึ้นรอบๆ  แจกได้แค่ 3 ต้นเอง  นอกนั้นยังคงอยู่กับต้นแม่ที่ค่อนข้างใหญ่  ต้องหาวิธีลงประกาศแจกอีก  จะตัดทิ้งก็เสียดาย  ถามคนที่มาใส่บาตรด้วยกัน  มีคนเดียวที่สามารถยัดเยียดให้ได้  นอกนั้นไม่มีใครอยากได้เลย (สงสัยว่าไม่รู้จักกัน)  พี่เอามาทำแกงส้มกับแกงเลียงก็ดีนะคะ  คล้ายๆสายบัวแต่ไม่ฉ่ำเท่า  ทำอะไรได้อีกบอกด้วยนะคะ

1. ผักสดจิ้มน้ำพริก


2. แกงส้มกับปลา


3. แกงกะทิกับปลา หรือ ไก่ หรือหมู


ทำได้เยอะค่ะ......แค่ลอกผิวออก ไม่ต้องล้างน้ำนะคะ......แกงน้ำเดือดค่ะ

แม่ค้าไปซื้อกับพี่แจ้ว ไม่กี่ตังค์ เมื่อวานนู๋หวึ่งไปร้านขายของไทยมา เขาอัดกระป๋องมาด้วยล่ะ อ้อดิบ แพง เหมือนกัน กระป๋องไม่ใหญ่มาก ตก ๑.๕๐ ยูโร่ เหอ...กลุ้มเลยพี่แจ้วYell

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

หนูหวิ่งขา บ้านพี่โล 3 บาท ค่ะ สรุปเฉลี่ยก้านละ 1 บาทค่ะ.....


วันนี้หยูดปลูกเสร็จเเล้วค่ะ ไม่รู้จะรอดใหม อ้อสวนคุณเเจ้วงามน่าเเกงจังค่ะ

ท้อได้เเต่อย่าถอย

มีแค่หัว ทิ้งไว้ก็ติดค่ะ ให้น้ำบ้าง... ไม่นานค่ะ ปลูกใส่กระถางก็สวยค่ะ...... ตัดทานได้สะดวกสบายค่ะ

พี่แจ้ว อ้อดิบก้านใหญ่มาก ก้านเดียวอิ่มทั้งบ้านเลยนะคะ:admire2:

เวลาลงหม้อแล้วมันจะยุบตัวลงไปอีกเยอะค่ะ.... แจ้วชอบใส่เยอะ ๆ เวลาแกงส้ม มันจะมีน้ำแกงในก้านอ้อดิบเปรี้ยวอร่อยมากค่ะ.....


:uhuhuh:

หน้า