ดูแลผิวด้วยผัก ผลไม้

หมวดหมู่ของบล็อก: 

 

 


     ...วันนี้วันเสาร์..คงเป็นวันหยุดพักผ่อนสบายๆของสมช.บ้านสวนฯหลายๆท่าน วันนี้มีสาระน่ารู้ด้านการดูแลสุขภาพผิว โดยเฉพาะท่านสุภาพสตรีทั้งหลายที่ลุยแต่ทำสวนจนลืมดูแลหน้าตาตัวเองสมช.บ้านสวนฯที่เป็นสุภาพบุรุษอยากลองทำดูก็ได้นะคะ..เพราะนอกจากสุขภาพกายและสุขภาพใจจะสมบูรณ์แข็งแรงแล้ว บุคลิกภาพก็ยังเป็นสิ่งสำคัญนะจ๊ะ
         สาวๆไม่ว่ารุ่นไหนก็ล้วนแต่หมดเปลืองไปกับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้า ในยุคเศรษฐกิจพอเพียง จึงขอให้ลองมาใช้ของใกล้ตัวที่หาง่ายๆอย่างผัก ผลไม้มาบำรุงผิวกันดูนะคะ

- สำหรับสาวผิวหน้าแห้ง ให้คุณหาแตงกวาในตู้เย็นมาบดให้ได้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วผสมกับน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา แล้วนำมาพอกไว้ 15-20 นาที ค่อยล้างออกค่ะ

- สำหรับสาวผิวหน้ามัน มีเทคนิค 2 แบบให้เลือกใช้และอันที่จริงถ้าเป็นไปได้ก็ทำมันทั้งหมดนี่แหละค่ะ
1. ใช้น้ำเมือกว่านหางจระเข้พอกบางๆ ให้ทั่วใบหน้า ไม่ต้องมานั่งนับเวลารอล้างออก เพราะน้ำเมือกจะแห้งไปเองภายในเวลา 5 - 10 นาที สำหรับสาวผิวมันรุนแรงให้ทำวันละ 2 ครั้งทั้งเช้า เย็น แต่ถ้าอาการหน้ามันไม่ได้รุนแรงนักก็อาจทำครั้งเดียวตอนก่อนนอนค่ะ
2. ใช้น้ำมะนาวผสมเข้ากับน้ำสะอาดในสัดส่วนที่เท่ากันมาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้สักครู่แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้แค่สัปดาห์ละครั้งก็พอ

- สำหรับสาวผิวหน้าหยาบกร้าน
ให้คุณหามะละกอสุกๆ มาบด โดยใช้ปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ เอามาผสมกับนมสดและน้ำผึ้งอย่างละครึ่งช้อนชา แล้วพอกทิ้งไว้ทั้งหมด 20 นาที ค่อยล้างออกจนสะอาดเกลี้ยงเกลา

- สำหรับสาวผิวหน้ามีฝ้า
กระ หรือจุดด่างดำต่างๆ แนะนำให้ใช้หัวไชเท้าบด 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา พอกทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้งจะช่วยลดความด่างดำลงไปเรื่อยๆ

- สำหรับสาวผิวหน้าผิวดวงจันทร์
(เพราะขรุขระไปด้วยสิว) ส่วนผสมที่ต้องใช้อาจหายากซักนิดคือผงขมิ้นนั่นเอง ถ้าหามาได้แล้วก็ให้ผสมผงขมิ้นปริมาณ 1 ช้อนชาเข้ากับน้ำผึ้ง 1/2 ช้อนชา และโยเกิร์ต (ที่ไม่ผสมกลิ่นรสใดๆ) อีก 1 ช้อนชา พอกหน้าไว้ 15 นาที แล้วใช้น้ำอุ่นล้างออก

- สำหรับสาวรูขุมขนกว้าง
ให้ลองใช้มะเขือเทศบดปริมาณ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับโยเกิร์ตและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนชาพอกทิ้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออกเช่นกัน

- สำหรับสาวหน้าเกรียมแดด
แหม .. ไปทำท่าไหนเข้าละคะเนี่ย(ลุยสวนมากไปหรือเปล่า?)มาแก้ไขด้วยการเอาน้ำมะนาวสดผสมกับน้ำในสัดส่วนที่เท่ากันมาพอกหน้าจนทั่ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 2-3 นาที แล้วล้างออก แต่ไม่ควรใช้บ่อยเกินสัปดาห์ละ 2 ครั้ง และถ้าคุณเป็นสาวหน้าแห้งห้ามใช้วิธีนี้เลยนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ใบหน้าของคุณแห้งแตกหนักเข้าไปอีก


                                                                         ที่มา .. spicy

 

 

 

 

 

ความเห็น

แบบนี้ต้องบอกแฟนลองแล้วครับ ขอบคุณมากเลยนะครับ


:embarrassed: ดีค่ะ ได้ผลยังไงช่วยรายงานให้ทราบด้วย พี่จะเก็บข้อมูลไว้..เพื่อต่อยอดแก่คนอื่นๆต่อไป

เอื้อยใช้แต่น้ำฝาถัง...:uhuhuh:

:shy: ข้าน้อยก็ใช้ทุกวัน(ที่ไม่ลืม)>>>>น้ำหมักมะเฟืองใช้ทาใบหน้า สิวก็ยังขึ้นอยู่จนเป็นเรื่องปกติไปแล้ว..จ้างมันเต๊อะ!!!!

หมอเขียว ( มุกดาหาร )  บอกว่าให้ใช้น้ำปัสสาวะหมักหน้าทุกวัน  แล้วหน้าจะเด้ง   :uhuhuh:

:confused: เจ้โส ลองยังล่ะ?ถ้าได้ผลจริงๆอาจจะมีหลายท่านลองทำตาม 555555

บ่เคยเฮ็ดจักทื่อ สิลองเบิ่งกาน่าLaughing

ชีวิตไม่ได้เกิดมา เพื่อยอมแพ้

:uhuhuh:ไม่ลองไม่รู้..แล้วรายงานเอื้อยแนเด้อ เอื้อยจะเก็บข้อมูล

ผมจะบอกน้องเก้ให้ทำบ้าง หากไม่เข้าใจให้มาอ่านเอาที่นี่ ขอบคุณครับ 

 

มิน่าล่ะ !... เจ้าของบล็อก ถึงได้หน้าตาเด้ง

..โอกาสไม่ได้มีทุกวัน..

 

:sweating: บอกตามตรง ยังไม่เคยลองซักสูตร ด้วยเหตุผลที่ว่าไม่ค่อยพิถีพิถันและใส่ใจในเรื่องนี้เท่าไหร่ แต่ชอบแนะนำคนอื่นเผื่อว่ามันจะดีหรือเหมาะกับเขา

หน้า