.มือใหม่..หัดปั่น.

หมวดหมู่ของบล็อก: 


วันหยุดที่ผ่านมาผมไปสวนตามปกติ..ระหว่างที่ผมกำลังเดินสำรวจป่าสงวนเล็กๆของผมนั่นเอง..หางตาเห็นอะไรแวบๆ..และได้ยินเสียงหัวเราะคิกๆคักๆ..เลยแอบๆไม่ออกมา..อย่างที่เห็นนั่นแหละครับ..ยายสวนติดกันกำลังให้หลานหัดจักรยานให้..โอ..ยายสนุกจริงๆ..หัวเราะจนเห็นฟันที่เหลือทั้งหมดเลยครับ..



น่าน..สนุกยายละครับ..ดูๆแล้วยายชักจะติดลมนะผมว่า..ผมเลยต้องแอบๆต่อไปออกมาไม่ได้กลัวยายเขิน..อิอิอิ..



สักพักได้ยินเสียงร้องแบบตกใจอย่างมาก..ดังมาจากท้ายสวน..ผมโผล่พรวดออกมาเห็นยายกับหลานกำลังช่วยกันเบรคจักรยานที่กำลังจะชนขอบสะพาน..อย่างที่เห็นนั่นแหละครับ..จักรยานล้มก่อนชนขอบสะพาน..แหม..ใจหายหมดเลยนึกว่ายายจะเสยสะพานซะแล้ว..



การที่ผมโผล่พรวดพราดออกมาดูยาย..ยายเลยรู้ว่ามีคนแอบดู..ยายเขินนะผมว่าเลยทำเป็นเนียน..หันหลังหยิบจักรยาน..และเริ่มต้นหัดใหม่..หลังจากนั้นผมแอบถามหลานชายยาย..ว่าทำไมยายจึงมาหัดจักรยานตอนอายุใกล้จะ 70 ขวบ..หลานบอกว่า.."ไม่อยากเป็นภาระให้ตาต้องคอยรับคอยส่งยาย..ตาเองก็มีธุระ..ยายไม่อยากรบกวน..ไม่อยากให้ตาลำบาก..เลยหัดจักรยานเพื่อไม่เป็นภาระของตา..จะได้ปั่นจักรยานมาสวนมานาได้"..นี่หรือเปล่า..ที่กวีเรียกว่า"ความรัก"


ขอบคุณพ่อแม่ที่ให้กำเนิด..บรรพบุรุษที่รักษาแผ่นดินให้อาศัย..กำลังใจจากผู้ปกครอง..สมาชิกบ้านสวน..ผู้ใหญ่โสที่เคารพ..และบ้านสวนพอเพียงของเรา..ลำใย..


 

ความเห็น

555  นี่แหละ เพราะ ความเจริญ   เข้ามาหาถึงบ้าน  เมื่อก่อนยายอาจจะเดินอย่างเดียว   แต่มาหัดตอน 70  เสียวเหมือนกันนะ    เด็กเล็กกับคนแก่  จะต้องดูแลใกล้ชิด  เด็กเล็ก  อาจจะชอบกระโดดลงเล่นน้ำ  ที่ลึกมิดหัว  ห้ามยังไง  ก็ไม่ฟังหรอก  ต้องให้รู้เอง  ถ้าแค่สำลักแล้วขึ้นมาได้  ก็โอเค  แต่ถ้าขึ้นมาไม่ได้ก็... :uhuhuh: คนแก่ ก็น่ากลัวเรื่องการเดินทาง คิดถึงที่ที่เคยไป  อยากไปมากกก  เดินนนนนทั้งที่จะไปอาจจะอยู่คนละจังหวัด  เดินไปแล้วก็จำทางกลับบ้านไม่ได้.....คนที่มาพบเห็นไม่รู้จักกันมาก่อน(สังคมเปลี่ยนไป)  ก็จะพาไปส่งโรงพัก :uhuhuh:

ยายน่ารักมากๆ ขอแชร์รูปไปลงเฟซนะลุง :love:

แล้วหลานยายเป็นผู้หญิงไม่ใช่เหรอ ทำไมบอกว่าหลานชาย งง :confused:

""

 

ภาพน่ารักๆ แบบนี้ หาดูไม่ได้ง่ายๆ เลยค่ะ ดูอบอุ่นดีค่ะ :admire2:

 

"แค่พอเพียง...ก็เพียงพอ"

เป็นภาพแห่งปีเลย

คุณยายสู้ๆ

น่ารักค่ะ ยายน่ารักมาก...:cheer3:

 ยายน่ารักมาก ตั้งใจขนาดนี้ ยายต้องทำสำเร็จแน่ๆ

นี่..วัยรุ่น...เอาวิกผมหงอกมาใส่ต่างหาก   :uhuhuh:

:admire2: :love:

 

 

ยายจ๋า อย่ายกล้อนะจ๊ะ 

โอ้คุณยายใจกล้ามาก ๆ....

หน้า