สมช.ใน กทม. ใช้น้ำอะไรรดผัก

หมวดหมู่ของบล็อก: 

Slowlife มีปัญหาเรื่องน้ำที่ใช้รดผัก น้ำของการประปานครหลวง กลิ่นคอลรีนฉุน ระดับน้องๆ น้ำในสระว่ายน้ำเลยนะคะ ครั้นจะรองเอาไว้ให้ระดับคลอรีนระเหยออกก่อนจะนำไปรดผัก

ก็แหม...ตุ่มกี่ใบจะถึงจะพอ เพราะเราต้องรดเช้า เย็น พื้นที่กักน้ำเราก็ไม่ค่อยจะมี อีกอย่างคือ เปลืองแรงงานที่ต้องยกน้ำไปรดตามแปลง ต่อสายยางก็ไม่ได้ แชร์ความรู้กันนิดนึงค่ะ ว่า สมช.ใน กทม.มีวิธีการยังไงคะ?  เน้นว่าเป็นผักนะคะ พวกไม้กินใบทั้งหลาย คะน้า กวางตุ้ง พริก ฯลฯ  คิดว่าไม้ยืนต้นมันคงพอทนคอลรีนได้อยู่น่ะค่ะ

ความเห็น

ผมเคยเจอปัญหานี้เหมือนกัน ก็แก้ปัญหาด้วยการเปิดใส่ถัง ก่อนให้ครอรีนระเหย.. 


ถ้าใช้บัวรดน้ำผัก หยอด Em หน่อยจะดีมั้ย.. ผมไม่แน่ใจนะ

เรื่องนี้  ป้าเล็กฟลุก      ที่บ้านใช้บาดาล  555  รอดๆๆ

พี่ใช้น้ำประปาค่ะ  ก็ใช้สายยางฉีดน่ะค่ะ

บ้านที่กทม. ป้าก็ใช้น้ำประปานะคะ รดผัก กล้วยไม้และมะเฟือง ก็งดงามดีออก  ที่แม่ริมป้าใช้น้ำแม่ริม และบาดาล ป้าว่าน้ำบาดาลมันเป็นคราบๆติดตามใบ ส่วนน้ำแม่ริมก็เสียวไส้ยาฆ่าหญ้าเจือมาเป็นระยะๆ 

สรุปว่าตอนนี้ป้าคิดถึงน้ำประปาค่ะ

Laughingป้าอ้อย

น้ำประปาที่ กทม. ค่าคลอรีนจะอยู่ในช่วงกระจายไม่สูงนัก นอกจากอยู่ใกล้ท่อจาก กปน. ดีที่สุดควรปล่อยให้คลอรีนระเหยไปก่อนดีกว่าใส่โอ่งนี่แหละครับ แต่เปิดฝาทิ้งไว้ หรือตั้งไว้กลางแดด (หากกลัวเป็นที่เพาะยุง) ส่วนน้ำบาดาลที่เคยแนะนำไปหลายท่าน ประหยัดก็จริงแต่ค่าความเป็นกรด-ด่างต่างกันไปในแต่ละแหล่งควรตรวจวัดก่อน อีกทั้งแคลเซียมที่มีอยู่มากในน้ำบาดาลซึ่งจะไปอุดตาใบ ทำให้การเจริญเติบโตไม่ดีเท่าที่ควร

ถ้าเดินเรื่อยไป ย่อมถึงปลายทาง

ประปาไง :bye: :bye: