ส่งการบ้าน ค่ะ

หมวดหมู่ของบล็อก: 

สวัสดีค่ะ (พี่)บัวริม มาส่งการบ้านค่ะ--หลังจากรับการบ้านไป โจทย์ยากมากค่ะ--ต้องทำความเข้าใจอยู่นานกว่าจะทำได้--ตอนแรกๆก็ดูดีค่ะ--แต่พอจะโผล่พ้นดิน--เจอปัญหาหอยทากจอมตะกละ--แต่เป็นช่วงสั้นๆค่ะ ดีนะที่ไม่แพร่พันธุ์ไปมากกว่าที่เป็น--ช่วงต่อมาแก้ปัญหาโดยการหาพาเลทพลาสติกมาวางรองบนพื้นก่อนแล้วจึงนำถุงดำใส่ตะกร้า(ยกไป-มาได้สะดวก)--เราไปดูการบ้านของคุณครูใจดีทุกท่านกันค่ะ

ส่งการบ้าน : อาจารย์ป้าเล็ก : จ.อุบลราชธานี

แสดงให้เห็นถึงความยิ่งใหญ่ของซุ้มฟักข้าว(บ้านสวนฯเรา)--สองภาพบนเป็นการบ้านฝากส่งของคุณสุนทรค่ะตอนครั้งไปเยี่ยมป้าเล็ก--สำหรับสามลูกหลังนั้นป้าเล็กส่งให้ค่ะ บัวริม ดองน้ำผึ้ง(ตามสูตรของป้าเล็ก)เรียบร้อยแล้วค่ะ--รู้สึกสดชื่นดีขึ้นมากค่ะ

ส่งการบ้าน : น้องศิรินันท์ : จ.อุตรดิตถ์

สองภาพแรกเป็น "ผักหวานป่า"ค่ะ ถือว่างอกและเติบโต100%เต็มนะคะคุณครูน้องนันท์--รูปที่สอง ส่งการบ้านหน่อไม้ดอง-จ้า--หน้าตาไม่ดีแต่อร่อยมากๆน๊า--รูปที่สี่ ส่งการบ้านน้ำพริกเผาแม่นันท์ค่ะ-ในวันหยุดก็เป็นแบบนี้แหละค่ะ(อร่อยจนลืมเก็บภาพ)

 

ส่งการบ้าน : คุณchuck48 : จ.ฉะเชิงเทรา

กระถางแรก เป็นมันขี้นกค่ะ--ตอนงอกแรกๆใบน่ารักมาก และตอนนี้เต็มกระถางแล้วนะคะคุณครู--ไม่ได้นำไปปลูกที่สวน(ชุมพร)หรอกค่ะ--คิดว่าน่าจะปลูกในกระถางได้แน่ๆ คุณครูว่านานเท่าไรจึงเก็บเกี่ยวได้คะ---สองภาพสุดท้ายเป็นไก่ฟ้าพญาลอค่ะ--นับว่าขึ้นง่ายมากเช่นกัน--ขอถามคุณครูเพิ่มว่า ถ้าเราจะเลี้ยงใส่กระถางแบบเดียวกับกล้วยไม้ได้หรือไม่คะ(เพราะสะดวกกับสถานที่ ณ ตอนนี้)และบัวมีประมาณ200ต้นเห็นจะได้(เพาะของคุณครูchuck48+กับของคุณตาล(สวนเพชร)ค่ะ

ส่งการบ้าน : คุณสุนทร : จ.กรุงเทพฯ

ภาพแรกเป็นสละอินโด--พุดเวียดนาม-ออกดอกแล้วด้วยค่ะ--สีขาวมีซ้อนสามชั้นกลิ่นหอมรวยรินจนเพื่อนบ้าน(ซึ่งไม่ชอบต้นไม้)เอ่ยปากชมเลยค่ะ--ภาพสุดท้ายเป็นแก่นตะวัน--(ล่าสุดออกดอกตูม-แล้ว)

ส่งการบ้าน : สวนเพชร(คุณตาล) : จ.เชียงใหม่

หม่อนกินผล--ค่ะคุณครูตาล(จาก26กิ่ง)--เป็นความผิดพลาดส่วนตัวจ่ะ---เหลือรอดชีวิต2ต้น--ซึ่งงดงามมาก----ถัดมาเป็น"มันมือเสือ"ยึดราวตากผ้า(เกือบเก่า)ไว้แน่นค่ะ--แล้วสุดท้ายต้นสะแลค่ะ-เป็นพันธุ์ไม้พื้นเมืองของเชียงใหม่(คุณตาลบอกวิธีการทำกินไว้เรียบร้อยแล้ว)--ของสวนเพชร ยังมี"มะรุม"และไก่ฟ้าพญาลอ(ที่เพาะรวมกับของคุณchuck48)อีกด้วย นะจ๊ะ--แต่ไม่มีภาพมาให้ชม-แต่ก็แข็งแรงดีค่ะ

สำหรับคุณครูที่รอคิวส่งการบ้านมีดังนี้ค่ะ--:คุณครูแดง-อุบลฯ--:คุณครูโกลัย-อุดรฯ--:คุณครูสมจิต--สงขลา(ชลบุรี)--:คุณครูสาวน้อย--สตูล(หากผิด-ขออภัยนะคะ)

ขอบคุณทุุกท่านที่ติดตามชม----ขอบคุณบ้านสวนพอเพียงที่เอื้อเฟื้อสถานที่(โดยน้องผญ.โสทร)--ปราธานน้องแจ้ว--และคุณครูจากบ้านสวนฯทุกท่านค่ะ
(แก้ไข ต้นสาละ--พี่บัว รู้มาผิดๆค่ะ--ลุงโรสบอกแล้ว ค่ะ เป็น ต้นสะแล--สำหรับมันขี้นก พี่บัวก็จำผิด น้องแจ้วกับคุณธีระชัย แก้ให้เป็น มันขี้หนู ค่ะ--พี่บัว สว.ก็อย่างนี้แหละนะ----ขอบคุณมากนะคะ)

 

ความเห็น

จ้า ลุงเริน -- บัวจะลองถามพี่สาวกับพี่ชายที่กองบิน6กรุเทพฯและกองบิน1โคราชดูค่ะ ว่าลุงเรินชอบสิ่งใดเพิ่มอีก สำหรับบัวก็ชอบเงินเป็นลำดับถัดไปค่ะ--เก็บเท่าไหร่ก็ไม่เคยได้เยอะกะเค้าสักทีค่ะ

มันขี้หนู ขยายพันธุ์ด้วยยอดได้เลยค่ะ

แงๆ เรียกผิดอีกแล้ว --ขอบคุณนะจ๊ะ น้องแจ้ว มันขี้หนู--ใบน่ารักมาก--รอให้เค้าโตกว่านี้พี่(อิ๋ว)บัว จะขยายพันธุ์ค่ะ--

ขอบคุณน้องแจ้ว  ทีนี้ไม่กลัวสูญพันแล้วนะ  มันขี้หนูที่อุบลยอดงามมากๆ

 เอ  ต้นนั้นที่บอกมันขี้นกเหมือนมันขี้หนูเลยนะครับ

ดีใจที่เกิดมาเป็นคน  จึงเลือกที่จะทำและไม่ทำในสิ่งใดๆใด้ดีกว่า

นั้นแล้--คุณธีฯ--บัวเรียกชื่อผิด--อายเลยเห็นไม๊--ขอบคุณนะค่ะ--คนบ้านสวนก็อย่างนี้แหละ--ผิดก็บอกกัน-ให้ความรู้กัน --เป็นเสนห์บ้านสวนที่สำผัสได้

งามทุก อย่างที่เพาะเลยครับ พี่

ขอบคุณค่ะน้องตุ้ย--ที่แวะมาชม--พี่บัว(ฝีมือเด็กๆค่ะ---หัดเพาะ) จ้า

พืชผักงดงามดีนะ ผมเคยอยากได้ต้นสะแล  ตอนนี้มีแล้ว เพราะซื้อที่ดินค่ 170 ตรว.ก็ได้มาต้นใหญ่พอสมควร เป็นของแถมที่ชอบมาก

ยินดีด้วยกับของแถมค่ะ--ทำกินแบบไหนอร่อย--บอกด้วยจ้าพี่แก่--ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมนะคะ--

หน้า